ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรบ.ชม'อังกฤษ'ลงประชามติราบรื่น-อยากให้เป็นตัวอย่างให้ไทย7ส.ค.


 

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึง การออกเสียงลงประชามติของประชาชนชาวอังกฤษต่อการออกจากการเป็นสมาชิกสภาพยุโรปว่า ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรถือเป็นการตัดสินใจโดยประชาชนชาวอังกฤษ ซึ่งมิตรประเทศยอมรับการตัดสินใจนั้นและพร้อมให้กำลังใจเสมอ

          
“สิ่งที่น่าชื่นชมและนำมาเป็นแบบอย่าง คือการลงประชามติผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย แม้ความเห็นจะแตกต่างแต่ไม่สร้างความแตกแยก หรือความวุ่นวายในสังคม ซึ่งอยากเห็นการลงประชามติต่อร่างรัฐธรรมนูญในประเทศ มีความสงบเรียบร้อยราบรื่นเช่นกัน”
          
พลตรีสรรเสริญ กล่าวว่า ยิ่งเข้าใกล้ช่วงลงประชามติ จะยิ่งพบการพยายามสร้างความวุ่นวายในสังคมของขบวนการเคลื่อนไหวและกลุ่มการเมืองบางกลุ่มถี่ขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่บ้านเมืองสามารถควบคุมสถานการณ์เหล่านั้นได้ และที่สำคัญที่สุด เชื่อว่ากระแสที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนเหล่านี้คงจุดติดยาก เพราะพี่น้องประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ต้องการความสงบและอยากเห็นประเทศเดินหน้าไปด้วยความราบรื่นตามโรดแมปที่วางไว้ และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนทั้งประเทศพร้อมที่จะไปใช้สิทธิ์ลงประชามติตามความคิดและการตัดสินใจของแต่ละบุคคลโดยอิสระในวันที่ 7 สิงหาคมนี้
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2559 เวลา : 18:52:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:27 pm