ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.พาณิชย์ ร่วมมือ WEF ยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของไทย


 


นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2559 นี้ ได้นำคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์เยือนนครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส     เพื่อหารือกับผู้บริหารระดับสูงของ WEF เกี่ยวกับการกระชับความร่วมมือกับ WEF ในฐานะที่เป็นสถาบันหลักด้านการจัดอันดับความสามารถทางการแข่งขัน ซึ่งได้รับความเชื่อถืออย่างสูงและมีองค์ความรู้ที่น่าจะสามารถต่อยอดและนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของไทย

สืบเนื่องจากการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นผู้เข้าร่วมเสวนาหลัก     ในงาน 2016 Grow Asia Forum ที่จัดโดย The World Economic Forum (WEF) ณ สหพันธรัฐมาเลเซีย เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงเห็นว่า  ไทยควรต่อยอดและกระชับความร่วมมือกับ WEF ในฐานะ     ที่เป็นสถาบันหลักด้านการจัดอันดับความสามารถทางการแข่งขัน ซึ่งได้รับความเชื่อถืออย่างสูงและมีองค์ความรู้ที่น่าจะสามารถต่อยอดและนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของไทยได้ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการเกษตรและอาหาร รวมทั้งแนวทางการพัฒนาและเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นประเทศไทย 4.0 ในอนาคตได้อย่างดียิ่งขึ้น

ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ มีกำหนดการเข้าหารือกับผู้บริหารระดับสูงของ WEF อาทิ Justin Wood (Head of Asia Pacific and Member of the Executive Committee) Margareta Drzeniek (Head of Global Competitiveness and Risks) Anu Paasiaro (Head of Private Sector and Knowledge Partnership) และ Cristian Rodriguez Chiffelle (Lead of International Trade) ทั้งนี้ การหารือดังกล่าว นับเป็นการดำเนินงานเพื่อแสวงหาความร่วมมือกับสถาบันระหว่างประเทศชั้นนำ เพื่อร่วมกันพัฒนาความสามารถทางการแข่งขันของไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้มีความร่วมมือกับ International Institute for Management Development (IMD) ไปแล้วก่อนหน้านี้


 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 ก.ค. 2559 เวลา : 07:50:35

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:04 am