ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของการบินไทยพร้อมเริ่มทดสอบเที่ยวบินแล้ว


 


เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของการบินไทยเคลื่อนตัวออกจากสายการผลิตขั้นสุดท้ายของแอร์บัสในตูลูสหลังการติดตั้งเครื่องยนต์และการตกแต่งห้องโดยสาร โดยได้รับการตกแต่งภายนอกด้วยลวดลายเครื่องบินอันเป็นเอกลักษณ์ของการบินไทยโดยสมบูรณ์

 
ในขณะนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวพร้อมที่จะดำเนินการทดสอบเที่ยวบินและการทดสอบภาคพื้นเพิ่มเติม โดยเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ลำแรกสำหรับการบินไทยลำนี้มีกำหนดการส่งมอบในไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ.2559


เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกของการบินไทยขณะเคลื่อนตัวออกจากสายการผลิตขั้นสุดท้ายในตูลูส ประเทศฝรั่งเศส

 
จากการนำระดับของประสิทธิภาพและความสบายครั้งใหม่มาสู่ตลาดเครื่องบินที่มีพิสัยการบินระยะไกล ทำให้ตระกูลเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเหมาะสมโดยเฉพาะสำหรับสายการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยยอดคำสั่งซื้อของเครื่องบินรุ่นใหม่นี้ซึ่งได้รับการยืนยันจากสายการบินต่างๆ ในภูมิภาคมีจำนวนทั้งหมด 267 ลำ ซึ่งมากกว่าหนึ่งในสามของยอดขายทั้งหมดของเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ในปัจจุบัน

 เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดของโลกและยังเป็นสมาชิกเครื่องบินล่าสุดของตระกูลเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างอันทรงประสิทธิภาพ มีความสะดวกสบาย และทันสมัยของแอร์บัส โดยเครื่องบินรุ่นนี้ประกอบด้วยการออกแบบเชิงอากาศพลศาสตร์ล่าสุด ลำตัวและปีกเครื่องบินที่ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรลสรอยซ์ รุ่นเทรนท์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบี รุ่นใหม่อันทรงประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อรวมกันแล้ว เทคโนโลยีล่าสุดเหล่านี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซต่างๆ ที่ลดลงถึงร้อยละ 25 และยังลดต้นทุนในการซ่อมบำรุงได้อย่างมีนัยสำคัญ

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2559 เวลา : 14:49:43

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:52 pm