ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ออมสินเตรียมจัดแคมเปญดึงลงทะเบียนพร้อมเพย์


 


นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมในการเปิดรับลงทะเบียนพร้อมเพย์ว่า ธนาคารออมสินเปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อผูกบัญชีผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 กรฎาคมที่ผ่านมา   เป็นการลงทะเบียนในส่วนของธนาคารออมสินก่อน และ 15 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ จะนำข้อมูลลูกค้าที่ลงทะเบียนก่อนหน้าไปใส่ในระบบกลาง ที่จะเปิดพร้อมธนาคารพาณิชย์ทั่วประเทศ  เพื่อความสะดวก และรวดเร็วให้กับลูกค้าออมสิน โดยคาดการณ์ว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 2-3 ล้านคน หรือ 20 - 30% ภายใน 1 - 2 ปีแรก และอาจเพิ่มขึ้นเป็น 70% ภายในระยะเวลา 5 ปี

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินจะจูงใจให้มีผู้มาลงทะเบียนพร้อมเพย์กับธนาคาร มีสิทธิลุ้นรับเงินสดรางวัลที่ 1 เช่นเดียวกับการออกรางวัลที่ 1 ของสลากออมสิน หากการออกรางวัลประจำเดือนนั้นๆ ตรงกับหมายเลข 7 หลักสุดท้ายของบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ลงทะเบียนที่มาลงทะเบียนพร้อมเพย์ โดยจะเริ่มจับรางวัลงวดแรกในวันที่ 16 ส.ค.นี้ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2559เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนพร้อมเพย์เป็นจำนวนมาก

"ธนาคารออมสินจะใช้ข้อมูลของลูกค้ามาเชื่อมโยงกับสลากออมสิน เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ามาใช้บริการที่ธนาคารออมสิน และเพื่อเป็นการคืนสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า "นายชาติชายกล่าว

สำหรับการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยที่เริ่มลงทะเบียนในวันที่ 15 ก.ค. 2559 นั้น ธนาคารออมสินจะเปิดให้ประชาชนที่จะเข้ามาลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลฐานรายได้ที่เป็นจริง จากนั้นจะส่งข้อมูลดังกล่าวให้กับกระทรวงการคลังเป็นผู้คัดกรองคุณสมบัติผู้ที่จะได้รับสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยจากรัฐบาล เบื้องต้นกระทรวงการคลังจะคัดกรองจากข้อมูลฐานรายได้จากกรมสรรพากรว่ามีรายได้ต่อปีต้องไม่เกิน 1 แสนบาท/ปี ถึงจะเข้าเกณฑ์ในการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย  เมื่อคุณสมบัติผ่านแล้วประชาชนจะได้รับสวัสดิการต่างๆ ทันทีหากรัฐมีการออกมาตรการช่วยเหลือใดๆ ออกมา
 
 

LastUpdate 04/07/2559 16:23:59 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:06 am