ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เตรียมกำหนดแนวทางพัฒนาชุมชนป้อมมหากาฬ


 


วันนี้   (4 ก.ค. 59) เวลา 14.30 น. : ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพัฒนาพื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ ครั้งที่ 2/2559 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานที่ผ่านมาและพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยมีดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายยุทธพันธุ์ มีชัย นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงาน ป.ป.ช. การเคหะแห่งชาติ และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ร่วมประชุม ณ ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

รองผู้ว่าฯ อัศวิน เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผลและพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ พื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ โดยหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมต่างมีความเห็นให้ดำเนินการรื้อย้ายชุมชนป้อมมหากาฬ ซึ่งกรุงเทพมหานครจำเป็นต้องเข้าดำเนินการรื้อย้ายชุมชนดังกล่าว โดยสิ่งปลูกสร้างที่ต้องดำเนินการรื้อย้ายทั้งหมดมีจำนวน 102 หลังคาเรือน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจ่ายค่าทดแทนไปแล้ว และมีบ้านเรือนที่ดำเนินการรื้อย้ายออกไปแล้วบางส่วน ปัจจุบันคงเหลืออยู่ 56 หลังคาเรือน 

ซึ่งล่าสุดมีประชาชนจำนวน 42 ครัวเรือน ได้รับเงินค่าทดแทนครบแล้วและยินยอมให้ความร่วมมือในการรื้อย้าย ส่วนอีก 14 ครัวเรือน รับเงินค่าชดเชยไปแล้ว 75 % แต่ไม่มาเจรจาและไม่ยอมรื้อย้าย อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครจะดำเนินการปิดประกาศเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทางในการปฏิบัติ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ ผลที่จะได้รับและความสวยงามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขอให้ประชาชนในชุมชนเสียสละเพื่อส่วนรวม นับว่าเป็นการทำสิ่งดีๆให้แก่สังคม ทั้งนี้กรุงเทพมหานครจะดำเนินการประชุมคณะทำงานพัฒนาพื้นที่บริเวณป้อมมหากาฬ ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.59 เพื่อพิจารณากำหนดแนวทางการดำเนินและขั้นตอนปฏิบัติตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2559 เวลา : 17:47:43

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:55 pm