ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์เดินสายจ.เชียงใหม่ รวมพลนักธุรกิจ MOC Biz Club


 


พาณิชย์เดินสาย...จ.เชียงใหม่ รวมพลนักธุรกิจ MOC Biz Clubสานพลัง 'ความคิด' พลิกเป็นภาคปฏิบัตินำมาพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เฟื่องฟู

กระทรวงพาณิชย์ เดินสาย...จ.เชียงใหม่ จัดกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจสมาชิก Moc Biz Club สานสัมพันธ์ธุรกิจในท้องถิ่นและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมแจกการบ้านให้หาคำตอบ - ทำอย่างไรให้ธุรกิจท้องถิ่นขับเคลื่อนไปไกล มั่นใจ!! หากฐานธุรกิจ SMEs ในท้องถิ่นมั่นคง เศรษฐกิจท้องถิ่นเฟื่องฟูแน่นอน

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หามาตรการสนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจโดยเฉพาะ SMEs ไทยมาโดยตลอด ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพองค์ความรู้ของผู้ประกอบธุรกิจ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อโลกการตลาดในยุคปัจจุบัน และสิ่งสำคัญ คือ ส่งเสริมการรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายธุรกิจเพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ โอกาสนี้ จึงได้จัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

"สร้างความเข้มแข็งเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club” ให้กับสมาชิกในเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนธุรกิจในแต่ละจังหวัดร่วมกัน จึงขอเชิญชวนสมาชิกทั้ง77 จังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมใหญ่ในครั้งนี้ โดยกำหนดจะจัดใน 7 จังหวัดเพื่อให้ครอบคลุมสมาชิกทั่วประเทศ ได้แก่ ชลบุรี และพิษณุโลก (ดำเนินการแล้ว) เชียงใหม่ (ครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 4 - 6 ก.ค.59) ขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา สงขลา และกรุงเทพมหานคร

กระทรวงพาณิชย์ มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้สมาชิก MOC Biz Club ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับท้องถิ่นหรือภูมิภาค (Local Economy) ได้มีช่องทางชี้แจงและนำเสนอแนวทางพัฒนาธุรกิจ ประกอบกับสร้างโอกาสในการช่วยกันหาทางออกเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจและหน่วยงานของภาครัฐ ซึ่งเป็นการทำงานในรูปแบบ ‘ประชารัฐ’ ตามแนวทางของนโยบายรัฐบาล 

ทั้งนี้ ภายในงานประกอบไปด้วย 4 กิจกรรมหลัก คือ 1) การแสดงสินค้า MOC Biz Club Showcase 2016 2) การบรรยายและสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Work shop) จากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดในหัวข้อ เทคนิคการเชื่อมความสัมพันธ์และการนำเสนอธุรกิจ เทคนิคการจัดทำยุทธศาสตร์ MOC Biz Club และกฎหมายหลักประกันทางธุรกิจที่จะช่วย SMEs ต่อยอดการเติบโตของธุรกิจได้ในอนาคต 3) การจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) และไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ คือ 4) การมอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club พร้อมรับฟังข้อมูลการนำเสนอยุทธศาสตร์เดินหน้า MOC Biz Club ที่ได้จากการระดมความคิดเห็นของสมาชิกเพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่นให้สามารถเติบโตไปได้พร้อมกัน

ปัจจุบัน MOC Biz Club ได้ดำเนินการจัดตั้งครบแล้วทั่วประเทศใน 77 จังหวัด มีสมาชิกรวม8,664 ราย โดยกลุ่มธุรกิจที่เป็นสมาชิกใน 5 อันดับแรก คือ อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงามเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง และกลุ่มวิชาชีพเฉพาะด้าน จะเห็นได้ว่าธุรกิจเหล่านี้ ล้วนสร้างมูลค่าทางการค้าทั้งในประเทศและการส่งออกไปยังต่างประเทศที่สูงติดลำดับต้นๆ และยังเป็นธุรกิจสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย 

อย่างไรก็ดีผู้ประกอบธุรกิจทั้งบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและเข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่าย MOC Biz Club สามารถสมัครได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด หรือ www.bizclubdbd.com โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองธุรกิจการค้าภูมิภาค กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02 547 4445 หรือ สายด่วน 1570

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2559 เวลา : 11:12:01

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 7:12 pm