ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ธ.ก.ส.จัดประชุมวิชาการ 'วิจัยพัฒนา...SMEs เกษตรไทย'


 


ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดประชุมวิชาการ หัวข้อ “วิจัยพัฒนา...SMEs เกษตรกรไทย” ณ ห้องแกรนด์บอลรูม  โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร ในวันอังคารที่ 5  กรกฎาคม  2559 เพื่อนำผลงานด้านวิชาการผลักดันไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกร

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2559 ธ.ก.ส.ได้จัดประชุมวิชาการ  ในหัวข้อ “วิจัยพัฒนา...SMEs เกษตรไทย”  ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจากนายวัฒนา ธรรมศิริ กรรมการ ธ.ก.ส. เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการในครั้งนี้  ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ  อาทิ  การปาฐกถาพิเศษงานวิจัย เรื่อง ภาพอนาคต ธ.ก.ส.ปี 2025  โดยศาสตราจารย์ ดร.เกรียงศักดิ์  เจริญวงศ์ศักดิ์  การเสวนา วิจัยพัฒนา...SMEs เกษตรไทย โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์จากภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์ ภาควิชาเภสัชกรรมปฏิบัติคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ซึ่งรับรางวัลวิจัยนวัตกรรมระดับโลก คนแรกของเอเชีย รางวัลเหรียญทองจากผลงานวิจัย เรื่องไซโตไคน์จากเกล็ดเลือดที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและป้องกันการเกิดแผลเป็น และเรื่อง อาหารสัตว์ที่ประกอบด้วยถั่งเช่าเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันของสัตว์น้ำ  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ซึ่งเชี่ยวชาญในเรื่องวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรม รวมถึงเกษตรกรลูกค้าธ.ก.ส. 2 ท่าน คือ คุณธงชัยพัฒน์ ดีสวัสดิ์ เกษตรกรผู้ผลิตมะนาวลอยฟ้าและแปรรูปครบวงจร (Lemon Me Farm) และคุณสุพงษ์ วรวงษ์ ปราชญ์เกษตรกรของแผ่นดิน ปี 2557 เกษตรกรผู้ผลิตปลานิลแปลงเพศรายแรกของภาคอีสาน (บุญโฮมฟาร์ม) ดำเนินรายการเสวนาโดย ดร.คมน์ พันธรักษ์ นักวิชาการอิสระ

นอกจากนี้ ยังการนำเสนอผลงานวิจัยที่ได้รับรางวัลงานวิจัยดีเด่น ประจำปีบัญชี 2558 ของเครือข่ายนักวิจัยประจำฝ่ายกิจการสาขา 9 ฝ่ายของ ธ.ก.ส. ศูนย์วิจัยและพัฒนา และการนำผลงานวิจัยไปพัฒนาศักยภาพการประกอบอาชีพของเกษตรกร เช่นผลิตภัณฑ์จากยางพาราของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ธ.ก.ส.จังหวัดหนองคาย เมล่อนจากลูกค้า ธ.ก.ส.จังหวัดแพร่ และมะม่วงพันธุ์ขาวนิยม จากสวนคุณนริทร์  น้อยรักษา จังหวัดกรุงเทพมหานคร  ซึ่งผลงานวิจัยดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และบรรลุตามวิสัยของ ธ.ก.ส.ที่ว่า “เป็นธนาคารพัฒนาชนบทที่มั่นคง มีการจัดการที่ทันสมัย ให้บริการทางการเงินครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร”
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2559 เวลา : 15:36:51

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:22 pm