ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กตู่เผยตั้งศูนย์รักษาความสงบฯเพื่อดูแลการทำประชามติให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย


 


นายกรัฐมนตรีชี้รัฐบาลตั้งศูนย์รักษาความสงบของรัฐบาลเพื่อดูแลการทำประชามติให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ระบุจะดำเนินการเอาผิดบุคคลที่ก่อกวนอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (5 กรกฎาคม 2559) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการตั้งศูนย์รักษาความสงบของรัฐบาลว่า เพื่อดูแลการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และจะไม่ซ้ำซ้อนกับการดูแลรักษาความสงบของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งนี้ เป็นความร่วมมือ ของ 3 ส่วน ได้แก่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อดูแลให้การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่หากมีการกระทำความผิดเกิดขึ้นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรรม และในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหารจะดูแลรักษาความสงบบริเวณพื้นที่โดยรอบ จะไม่เข้าไปในบริเวณพื้นที่ของการทำประชามติ

สำหรับผลสำรวจที่ออกมาว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่รู้วันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางแล้ว จึงขอความร่วมมือทุกคนให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์วันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญให้ประชาชนได้ทราบทั่วกัน แต่ไม่มั่นใจว่าการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญจะล้มหรือไม่ แต่หากมีการก่อกวนจากผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมืองจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2559 เวลา : 16:21:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:07 pm