ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ.ขานรับนโยบายรัฐบาลเร่งช่วยเหลือปชช.ทั้งขยายเขตและแจกน้ำฟรี


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เดินหน้าวางท่อส่งน้ำให้โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ย้ำได้ใช้น้ำประปาแน่นอนภายในเดือนกันยายน 2559 พร้อมขานรับนโยบายรัฐบาล เร่งช่วยเหลือประชาชนทั้งขยายเขตและแจกน้ำฟรี

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวอย่างหนึ่งของผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งซึ่งสร้างความเดือดร้อนขั้นวิกฤตต่อชีวิตของผู้ป่วยและเกิดเป็นประเด็นสังคมที่นำมาสู่การบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านการบริหารจัดการน้ำ สำหรับ กปภ. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในส่วนภูมิภาค จึงถือเป็นภารกิจด้านหนึ่งที่ไม่สามารถเพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชนได้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 กปภ. ได้ประสานกับนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช และนายแพทย์ปภัสสร เจียมบุญศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 11 โดย กปภ.สาขานครศรีธรรมราช จะเร่งรัดการวางท่อประปาไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ให้แล้วเสร็จพร้อมจ่ายน้ำประปาเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนให้แก่โรงพยาบาลฯ ภายในเดือนกันยายน 2559
 

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายเขตจำหน่ายน้ำประปามายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนได้ในวงกว้างและถือเป็นความภาคภูมิใจของ กปภ. ที่สามารถเป็นที่พึ่งด้านน้ำประปาให้แก่ประชาชนได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ภารกิจด้านการขยายเขตจำหน่ายน้ำประปา รวมถึงการให้ความช่วยเหลือด้านการแจกจ่ายน้ำประปาให้แก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ทั้งที่อยู่ในและนอกพื้นที่ให้บริการของ กปภ. ถือเป็นภารกิจที่สำคัญในปี 59-60 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการผลักดันให้ประชาชนมีน้ำประปาใช้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งให้ กปภ. ดำเนินการขยายขอบเขตความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนให้ได้ใช้น้ำสะอาด มีมาตรฐาน โดยไม่มีความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2559 เวลา : 12:45:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:23 am