ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯจัดโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย


 


กรมการขนส่งทางบก เดินหน้าส่งเสริมวินัยจราจรและวางรากฐานจิตสำนึกความปลอดภัยให้แก่เยาวชนต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ด้วย “โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย” 

 
กรมการขนส่งทางบก เดินหน้าส่งเสริมวินัยจราจรและวางรากฐานจิตสำนึกความปลอดภัยให้แก่เยาวชนต่อเนื่องเป็นปีที่ 14  ด้วย “โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย” ให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน

 
นายณันทพงศ์  เชิดชู  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยแก่กลุ่มนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2546 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ในการจัดโครงการสนามจราจรเยาวชนฯมาอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมายให้สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 5 สำนักงานขนส่งจังหวัด และสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมให้ความรู้กับเยาวชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ และในปี 2558 ที่ผ่านมา ได้จัดโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยทั่วประเทศไปแล้ว จำนวน 409 รุ่น มีนักเรียนกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น 49,649 คน และมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุหลังเข้าร่วมกิจกรรมลดลงร้อยละ 84  นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการดำเนินงานเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างยั่งยืน

 
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  สำหรับโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในปี 2559 นี้ ยังคงมุ่งเน้นให้เยาวชนทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการมีความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร เครื่องหมายจราจรต่างๆ และการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัย ตลอดจนวางรากฐานด้านจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนนที่ถูกต้องปลอดภัย ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ของรถจักรยาน  ความรู้เกี่ยวกับหมวกนิรภัยและการสวมที่ถูกต้อง  การตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถจักรยานก่อนใช้งาน เครื่องหมายจราจรและเทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัย พร้อมด้วยการฝึกภาคสนามด้วยการขับขี่จักรยานสองล้อในสนามจราจรจำลองสถานการณ์ต่างๆ เช่น การขี่ในเส้นทางที่มีทางร่วมทางแยกต่างๆ การขี่บนทางขรุขระ เป็นต้น
 
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 5 และสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ โดยในส่วนของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่  5   มีกำหนดจัดโครงการทั้งสิ้น 2 รุ่น ใน วันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ณ โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า  เขตลาดพร้าว และวันที่  28 กรกฎาคม 2559 ณ โรงเรียนประชาภิบาล เขตบางเขน  
 
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2559 เวลา : 13:46:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:48 am