ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นกแอร์แจงเที่ยวบิน DD9704 ส่วนท้ายเครื่องเสียหายหลังเข้าจอดที่ท่าอากาศยานเลย


 


สายการบินนกแอร์ เครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ รุ่น Q400 จดทะเบียน HS-DQC เที่ยวบินที่ DD9704  เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง พร้อมผู้โดยสารจำนวน 82 ท่าน เมื่อเวลา 06.00 น. ถึงยังท่าอากาศยานเลย เมื่อเวลา 07.15 น. โดยสภาพอากาศขณะนั้นมีฝนตกเล็กน้อย ภายหลังจากการนำเครื่องเข้าจอดได้รับแจ้งจากลูกเรือว่ามีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการที่เครื่องบินสัมผัสพื้นค่อนข้างแรงเนื่องจากสภาพอากาศขณะนั้น จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานทำการติดต่อไปยังผู้โดยสารและทำการดูแลผู้โดยสารเป็นที่เรียบร้อย 

ทางด้านกัปตันผู้ควบคุมอากาศยานได้เข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่าตัวเครื่องได้รับความเสียหายบริเวณส่วนท้ายของเครื่องบิน จึงได้ประสานขอช่างผู้ชำนาญการเดินทางมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งในขณะเดียวกันสายการบินได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบ เดินทางไปยังท่าอากาศยานเลยเพื่อร่วมตรวจสอบความเสียหายของตัวเครื่องตามมาตรฐานความปลอดภัยในการบินพร้อมกันนี้ด้วย

 
จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสายการบินได้ทำการดูแลผู้โดยสารจำนวน 76 ท่าน ที่ต้องการเดินทางจากท่าอากาศยานเลย มายังท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD9705 ซึ่งได้รับผลกระทบ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารไปยังท่าอากาศยานอุดรธานี และปรับเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้มีความเหมาะสมมากที่สุด

โดยสายการบินนกแอร์ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สายการบินขอยืนยันว่าได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยตามระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัด มีการตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินก่อนออกเดินทางทุกครั้ง และสายการบินมีเครื่องบินสำรองเพียงพอต่อการให้บริการในทุกเส้นทาง ซึ่งทุกเที่ยวบินในวันนี้ยังคงให้บริการได้ตามปกติ
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2559 เวลา : 15:45:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:45 pm