ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปน.เผยยอดผู้ชำระค่าน้ำผ่านบัตรเครดิต 7.6แสนราย คิดเป็น 33%


 

นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการให้บริการรับชำระเงินค่าน้ำประปามีหลากหลายช่องทางให้ผู้ใช้น้ำเลือกใช้ จากสถิติ พบว่า การชำระผ่านเคาน์เตอร์ตัวแทนยังได้รับความนิยมมากที่สุด รองลงมาคือการชำระผ่านบัญชีธนาคาร นอกจากนี้ยังสามารถชำระผ่านระบบโทรศัพท์ หรือ ชำระโดยทำการตัดบัญชีเงินฝากผ่านเว็บไซต์ กปน. (e-Service) ได้เช่นกัน


แต่มีอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น คือ การชำระค่าน้ำผ่านบัตรเครดิต ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการประมาณ 7.6 แสนราย หรือคิดเป็น 33% โดยผู้ใช้น้ำไม่ต้องกังวลกับการลืมจ่ายค่าน้ำ ที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่อใบแจ้งค่าน้ำฉบับละ 5-10 บาท และยังสามารถสะสมแต้ม พร้อมทั้งยืดเวลาการชำระค่าน้ำออกไปได้อีกด้วย โดยมีวิธีการสมัครง่าย ๆ เพียงแค่ผู้ใช้น้ำโทรแจ้ง Call Center ด้านหลังบัตรเครดิตที่ท่านต้องการ พร้อมเตรียมใบเสร็จค่าน้ำเพื่อแจ้งเลขทะเบียนผู้ใช้น้ำและรายละเอียดอื่น ๆ หลังจากที่บริษัทบัตรเครดิตของผู้ใช้น้ำดำเนินการประสานงานกับ กปน. แล้วเสร็จ ระบบจะเริ่มหักชำระค่าน้ำประปาผ่านบัตรเครดิตในรอบการอ่านน้ำถัดไป ซึ่งจะระบุไว้ในใบค่าน้ำให้ทราบล่วงหน้าว่ามีการชำระผ่านบัตรเครดิตแล้ว พร้อมใบเสร็จค่าน้ำของเดือนที่หักบัญชีแล้ว นอกจากนี้ ผู้ใช้น้ำยังสามารถเช็คค่าน้ำผ่านแอพพลิเคชั่น MWA on Mobile ได้เช่นกัน

สนใจติดต่อขอรับบริการได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา ซิตี้แบงก์ ยูโอบี เทสโก้วีซ่า และ เซ็นทรัลเจนเนอรัลการ์ด เป็นต้น หรือสอบถามได้ที่ CALL CENTER ศูนย์บริการประชาชน โทร.1125 ตลอด 24 ชม.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2559 เวลา : 17:04:24

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:57 am