ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดระเบียบผู้ค้าซอยสุขุมวิท 1-21หารืออีกรอบจันทร์หน้า


 


วันนี้ (8ก.ค.) ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร  นายสัจจะ คนตรง รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ว่าที่ร้อยตรีบุญธรรม หุยประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ร่วมประชุมทำความเข้าใจกับ ผู้ค้าบริเวณซอยสุขุมวิท 1-21 เขตวัฒนา จำนวน 158 ราย ณ  ห้องประชุมสำนักงานเขตวัฒนา

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. มีความจำเป็นต้องจัดระเบียบถนนสุขุมวิทเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าได้รับความเดือดร้อนจากการทำการค้าของผู้ค้าบนถนนสุขุมวิท บริเวณซอยสุขุมวิท 1- ซอยสุขุมวิท 21 โดยช่วงเวลาที่ผู้ค้าตั้งวางแผงตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ก่อให้เกิดปัญหาหารจราจรติดขัดมาก  และแผงค้าบางส่วนเกะกะกีดขวางทางเดินของประชาชน นอกจากนี้ผู้ค้าบางรายขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิและสินค้าลามกอนาจาร โดยวางสินค้าขายปะปนกับสินค้าที่ได้รับอนุญาต เช่น สินค้าของชำร่วย ของเบ็ดเตล็ด รวมถึงผู้ค้าหลายรายที่เป็นเจ้าของแผงให้คนต่างด้าวทำการค้าแทน ซึ่งเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ 

ทั้งนี้กทม. มิได้ห้ามประชาชนค้าขาย แต่ขอให้ขายอย่างถูกต้อง ไม่ผิดกฎหมาย และไม่สร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ค้าย้ายจุดค้า โดยสำนักงานเขตวัฒนาได้จัดเตรียมตลาดสำหรับรองรับผู้ค้าไว้ดังนี้ นานาสแควร์ จำนวน 100 แผง ตลาดรุ่งอรุณ ใกล้ตลาดข้ามคลองพระโขนง จำนวน 10 แผง ตลาดแสงทิพย์1-2 สุขุมวิท 71 พื้นที่ 100 ตารางเมตร  ตลาดอ่อนนุช 1 -2 สุขุมวิท 71 จำนวน 7 แผง ตลาดสุขตา ถนนอโศกมนตรี จำนวน 20 แผง  และตลาดรวมทรัพย์ ถนนอโศกมนตรี จำนวน 20 แผง

จากการประชุม ผู้ค้าพยายามเจรจาต่อรองและยังไม่ยอมย้ายไปทำการค้าจุดอื่น ที่ประชุมจึงเสนอให้ตัวแทนผู้ค้าหารือกับผู้อำนวยการเขตวัฒนาอีกครั้งในวันจันทร์หน้า
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2559 เวลา : 18:05:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:24 am