ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พรเพชร'สั่งปลด2ขรก.ระดับสูงของสภาฯ เซ่นงานสร้างรัฐสภาใหม่


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงนามคำสั่งสนช. ที่ 106/2559  เรื่องลงโทษปลดออก นายคุณวุฒิ ตันตระกูล รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร  มีพฤติกรรมที่แสดงถึงความไม่ตั้งใจ ไม่อุตสาหะ ไม่เอาใจใส่ และปล่อยปละละเลยในการปฏิบัตินหน้าที่ ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการดินในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ตามที่ได้รับมอบหมาย ทำให้การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เกิดความล่าช้า ไม่แล้วเสร็จตามแผนงาน ส่งผลกระทบและก่อให้เกิดความเสียหายแก่หน่วยงานราชการ ที่ต้องใช้งบประมาณแผ่นดิน ถือเป็นความผิดวินัยร้ายแรง จึงสมควรได้รับโทษปลดออก

นอกจากนี้ ได้ลงนามในคำสั่ง สนช. ที่ 107/2559  เรื่องลงโทษไล่ออก นายสมชาติ  ธรรมศิริ  ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย  ที่ได้กระทำผิดวินัยร้ายแรง  ในฐานะประธานกรรมการสโมสรรัฐสภาและผู้จัดการสโมสรรัฐสภา อนุมัติเงินยืมให้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำไปจัดสร้างวัตถุมงคล โดยไม่มีอำนาจตามกฎหมาย  เอื้อประโยชน์แก่พวกพ้อง และก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงแก่ราชการ  จึงสมควรได้รับโทษไล่ออก  โดยให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 8 กรกฎาคม 2559  

ทั้งนี้ ผู้ถูกสั่งลงโทษมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการ ข้าราชการฝ่ายรัฐสภา หรือ  ก.ร. ได้ ภายใน 30 วัน นับแต่วันรับทราบคำสั่ง
 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 09/07/2559 15:50:42 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:41 pm