ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ. เตือน! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพเรียกเก็บค่าน้ำประปา


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) แจ้งเตือนลูกค้าทั่วประเทศ อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแฝงตัวเรียกเก็บค่าน้ำประปาตามบ้าน หลังพบผู้เสียหายแล้วที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมเน้นย้ำไม่มีนโยบายเก็บเงินจากลูกค้าตามบ้าน หากพบเบาะแสโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ กปภ. 234 สาขา ได้ทันที

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า กปภ. ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่อ่านมาตรวัดน้ำเรียกเก็บเงินค่าน้ำประปาจากลูกค้าอย่างเด็ดขาด โดยขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานการบริการของ กปภ. จะส่งเจ้าหน้าที่อ่านมาตรไปตรวจปริมาณการใช้น้ำพร้อมแจ้งค่าน้ำประปาให้ลูกค้ารับทราบเพื่อตรวจสอบความถูกต้องในแต่ละเดือน โดยใส่ไว้ที่กล่องรับใบแจ้งค่าน้ำประปาหรือตู้ไปรษณีย์หน้าบ้าน จากนั้นลูกค้าสามารถนำใบแจ้งค่าน้ำประปาไปชำระผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่ กปภ. จัดเตรียมไว้ทั้ง 6 ช่องทาง เช่น เคาน์เตอร์ธนาคาร เครื่องเอทีเอ็ม แอปพลิเคชั่น หรือตัวแทนชำระ ได้แก่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เซ็นเพย์ ฯลฯ ดังนั้น กปภ. จึงขอเตือนลูกค้าให้เพิ่มความระมัดระวัง และหากพบพฤติกรรมการแอบอ้างดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ PWA Call Center 1662 หรือ กปภ.สาขาที่ใช้บริการอยู่ได้ทันที
 

นางเกื้อกูล รัตนสุวรรณ์ ผู้จัดการ กปภ.สาขาขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.สาขาขอนแก่น ได้รับแจ้งจากลูกค้าว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่จาก กปภ.สาขาขอนแก่น นำใบแจ้งค่าน้ำประปาซึ่งคาดว่านำมาจากตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านมาเรียกเก็บเงิน พร้อมอ้างว่าหากไม่จ่ายค่าน้ำประปาให้ตนเองจะทำการตัดมาตรและออกใบเสร็จชั่วคราวให้แก่ลูกค้า หลังจากนั้น ลูกค้าเห็นผิดสังเกตจึงได้เข้ามาติดต่อที่ กปภ.สาขาขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าไม่มีนโยบายให้พนักงานหรือตัวแทนผู้รับจ้างเรียกเก็บเงินจากลูกค้าแต่อย่างใด รวมทั้งได้ตรวจสอบใบเสร็จชั่วคราวพบว่าเป็นใบเสร็จปลอม ในเบื้องต้น กปภ.สาขาขอนแก่น ได้กำชับพนักงานและแจ้งบริษัทผู้รับจ้างให้ปฏิบัติตามระเบียบการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะจัดทำใบปลิวแจ้งเตือนส่งไปยังบ้านของผู้ใช้น้ำ ทั้งนี้ หากลูกค้ามีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือโทรแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 0 4322 8313, 0 4322 1218, 0 4322 4022

 

บันทึกโดย : วันที่ : 09 ก.ค. 2559 เวลา : 16:50:57

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:02 am