ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯเร่งซ่อมทางช่วงสถานีบาล-รือเสาะคาดสามารถเปิดให้บริการได้12 -13ก.ค.นี้


 


การรถไฟแห่งประเทศไทย เร่งดำเนินการซ่อมบำรุงทางที่ได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดทางรถไฟ ระหว่างสถานีบาลอ (จังหวัดยะลา) – รือเสาะ (จังหวัดนราธิวาส) พร้อมประสานความร่วมมือจากหน่วยงานความมั่นคงลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัย คาดสามารถเปิดให้บริการเดินรถได้อีกครั้งในวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2559 นี้
 

จากกรณีเกิดเหตุที่มีกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณทางรถไฟระหว่างสถานีบาลอ(จังหวัดยะลา) – รือเสาะ (จังหวัดนราธิวาส) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา จนส่งผลให้รางรถไฟเกิดความเสียหาย เป็นบริเวณกว้างกว่า 20 เมตร และทำให้ต้องมีการหยุดเดินขบวนรถรับส่งผู้โดยสารตั้งแต่สถานียะลา – สุไหงโกลกนั้น
 
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการซ่อมทางรถไฟที่ได้รับความเสียหายว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ได้มีการเร่งรัดการซ่อมบำรุงทางในเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบาลอ (จังหวัดยะลา) – รือเสาะ (จังหวัดนราธิวาส) ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด พร้อมกับบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งจากภาคประชาชน องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอรือเสาะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจ 30 ในการเข้าพื้นที่เพื่อซ่อมแซมสภาพทางและรางให้เสร็จโดยเร็ว และมีความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ประชาชน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการเดินรถได้อีกครั้งในวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2559
 
 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการซ่อมบำรุงทางรถไฟดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซม เนื่องจากในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีข้อจำกัดในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการขนย้ายอุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่ที่ทำได้ยากเพราะต้องมีการจัดส่งอุปกรณ์ทางรถยนต์ อีกทั้งช่วงเวลาการซ่อมบำรุงจะทำได้เฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้นไม่สามารถทำในช่วงกลางคืนได้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และที่สำคัญก่อนการเข้าพื้นที่ซ่อมบำรุงทางทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงลงพื้นที่ตรวจสอบความปลอดภัยก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายซ้ำอีก เพราะจะทำให้ได้รับความเสียหายมากกว่าเดิม
 

นอกจากนี้ ตามขั้นตอนปฏิบัติของการรถไฟฯ เมื่อมีการซ่อมบำรุงทางเสร็จแล้ว การรถไฟฯต้องให้เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจพื้นที่และเส้นทางการเดินรถ ตลอดจนให้มีการทดลองการเดินรถจริงตั้งแต่ช่วงสถานียะลา-สุไหงโกลกก่อนเปิดให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการเดินรถที่ปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน ดังนั้น ระหว่างการซ่อมบำรุงทางนี้ การรถไฟฯ จึงขออภัยในความไม่สะดวกของพี่น้องประชาชนมา ณ ที่นี้

นายวุฒิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า การรถไฟฯ ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของการรถไฟฯ เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ประจำสถานีหรือบนขบวนรถทันทีและการรถไฟฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้ สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังเส้นทางดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2559 เวลา : 07:46:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:51 pm