ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ปนัดดา'ลงพื้นที่ออกตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมที่ตลาดไท


 


'ปนัดดา'ลงพื้นที่ออกตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรม ในช่วงก่อนวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (11 ก.ค. 59) เวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณตลาดไท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อปฏิบัติหน้าที่กำกับดูแลการออกตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ วันที่ 19 – 20 กรกฎาคม ศกนี้ ซึ่งเป็นวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตามลำดับ

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้จัดกิจกรรม “ตรวจฉลากชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมในช่วงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา” โดยตรวจสอบการจัดชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมของผู้จำหน่าย เพื่อเป็นการคุ้มครองประชาชนที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าดังกล่าว ไปถวายพระสงฆ์ในพระอุโบสถตามวัดต่าง ๆ ใกล้บ้านทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยรณรงค์ให้ผู้จำหน่ายปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด เนื่องด้วย “ชุดสังฆทานและชุดไทยธรรม” เป็นสินค้าที่ต้องควบคุมฉลาก ต้องได้รับการระบุรายการสินค้า ขนาด ปริมาณ ปริมาตร น้ำหนัก จำนวนและราคาของสินค้าแต่ละรายการ ชื่อและสถานที่จัดตั้งของผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายสินค้าดังกล่าว รวมทั้งวันเดือนปีที่หมดอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พระสงฆ์ในการใช้สินค้าให้ทันตามกำหนดที่ระบุไว้ในฉลากสินค้า

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงขอเชิญชวนประชาชนที่เป็นพุทธศาสนิกชนให้สังเกตและอ่านฉลากข้างชุดสังฆทานและชุดไทยธรรมโดยรอบคอบ ก่อนตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าวถวายพระสงฆ์ ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2559 เวลา : 11:17:21

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:58 pm