ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รฟม.เตรียมมอบเหรียญกษาปณ์ครองราชย์ 70 ปี เป็นที่ระลึกเปิดรถไฟฟ้าสายสีม่วง


 


พลเอกยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม หรือ สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดการเดินรถไฟฟ้ามหานครสายฉลองรัชธรรมอย่างเป็นทางการ ตามหมายกำหนดการในเวลา 14.00 น. จะเสด็จพระราชดำเนินมาโดยรถยนต์พระที่นั่งถึงสถานีเตาปูน จากนั้นจะเสด็จฯประทับขึ้นรถไฟฟ้าพระที่นั่งไปยังศูนย์ซ่อมบำรุง และศูนย์ควบคุมการเดินรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ เพื่อทรงกดปุ่มระบบคอมพิวเตอร์เปิดการเดินรถไฟฟ้าขบวนแรกให้บริการผู้โดยสาร จากสถานีคลองบางไผ่มายังสถานีเตาปูน 

ผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารจำนวน 5,000 คนแรก จะได้รับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกการครองราชย์ครบ 70 ปี มูลค่า 50 บาท สำหรับรายได้จากค่าโดยสารวันแรกทั้งหมดจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม. ได้มีมติให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บัตรโดยสารสมาร์ทการ์ด ที่จะเดินทางเชื่อมต่อจากสถานีเตาปูนของสายสีม่วงกับสถานีบางซื่อของสายเฉลิมรัชมงคล โดยกำหนดเวลาภายใน 1 ชั่วโมงจะไม่เสียค่าแรกเข้า ยกเว้นผู้โดยสารที่ใช้เหรียญจะต้องเสียค่าแรกเข้าตามปกติ เนื่องจากเหรียญโดยสารจะไม่สามารถใช้ข้ามสายได้

ทั้งนี้ ในวันที่ 15 ก.ค.นี้  รฟม.จะเริ่มทดลองให้บริการรถเมล์ Shuttle Bus ระหว่างสถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อ เพื่อดูสภาพการจราจรในพื้นที่จริง ระยะเวลาเดินทาง และเรื่องของอุบัติเหตุ หากมีปัญหาจะได้ปรับแก้ไขทันที ส่วนรถไฟจากสถานีบางซ่อน-สถานีบางซื่อ จะเริ่มทดลองวิ่งในวันที่ 22 ก.ค.





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2559 เวลา : 11:05:52

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 11:56 am