ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไปรษณีย์ไทย ประกาศนโยบายความเป็นเลิศด้านคุณภาพบริการ-เดินหน้าสู่ 'องค์กรปลอดทุจริต'


 


ไปรษณีย์ไทย ประกาศนโยบายความเป็นเลิศด้านคุณภาพบริการพร้อมเดินหน้าสู่ “องค์กรปลอดทุจริต”
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประกาศนโยบายด้านมาตรฐานคุณภาพบริการ พร้อมตอบสนองความต้องการของประชาชนคนไทยทุกรูปแบบ ทั้งการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการปฏิบัติงานทั้งระบบในงานไปรษณีย์ และพัฒนาอุปกรณ์ในการขนส่งเพื่อป้องกันสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ชำรุดเสียหายในระหว่างการขนส่งทางไปรษณีย์อีกทางหนึ่ง พร้อมขานรับนโยบายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาล เดินหน้าสู่การเป็น “องค์กรปลอดทุจริต” เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยเป็นเครือข่ายคุณภาพสร้างการเติบโตร่วมกับชุมชน สังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืน
พลเอก สาธิต พิธรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในปี 2559 นั้น ได้มอบนโยบายการดำเนินงานไปรษณีย์ไทย เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในการเป็นองค์กรที่ให้บริการด้วยมาตรฐานคุณภาพ และจำเป็นต้องพัฒนาในทุกๆ ด้าน ให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ โดยมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้มีการพัฒนาระบบเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติใหม่ เพื่อรองรับงานบริการไปรษณีย์ บริการทางการเงินและการสั่งซื้อสินค้าสำหรับลูกค้ารายใหญ่ นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยครอบคลุมการปฏิบัติงานทั้งระบบมาใช้ในงานไปรษณีย์มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในปัจจุบัน
 
 
 
พร้อมยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อป้องกันหรือลดความเสียหายของสิ่งของที่ฝากส่งด้วยการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำงานของระบบปฏิบัติการที่ทันสมัย และพัฒนาอุปกรณ์ในการขนส่งเพื่อป้องกันสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ชำรุดเสียหายในระหว่างการขนส่งทางไปรษณีย์อีกทางหนึ่ง ตลอดจนให้ความสำคัญกับกระบวนการรักษาความปลอดภัยต่อสิ่งของฝากส่งและการป้องกันการขนส่งสิ่งของผิดกฎหมายซึ่งเป็นอันตรายต่อประเทศชาติด้วยการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ณ ที่ทำการไปรษณีย์ และขอความร่วมมือผู้ใช้บริการแสดงบัตรประจำตัวประชาชนในการใช้บริการฝากส่งสิ่งของด้วย
 
 
 
พลเอก สาธิต กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังสนับสนุนให้ใช้เครือข่ายขนส่งที่ครอบคลุมทั่วประเทศให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ รองรับทุกความต้องการของคนไทย และเข้าไปมีส่วนร่วมในภารกิจเพื่อชุมชน สร้างเครือข่ายการเรียนรู้ของเยาวชนไทย ผ่านเรื่องราวบนดวงแสตมป์ มีกิจกรรมตะลุยโลกแสตมป์ที่พาเยาวชนไปเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ ที่ปรากฏในแสตมป์ ริเริ่มโครงการไปรษณีย์เพิ่มสุข สนับสนุนให้ชุมชนท้องถิ่น เติบโตอย่างยั่งยืน เช่น กลุ่มข้าวฮางบ้านกุดจิก                อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ลำไยอบแห้งของกลุ่มสหกรณ์ประตูป่า จ.ลำพูน และช่วยเหลือเกษตรกรทุกภาคของไทยให้มีโอกาสในการกระจายผลผลิตไปสู่ประชาชนคนไทยมากขึ้น ด้วยการส่งผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ส้มสายน้ำผึ้ง                          อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ลำไยพันธุ์อีดอ จ.ลำพูน มะม่วงน้ำดอกไม้ จ.ฉะเชิงเทรา ลองกองตันหยงมัส ทุเรียนหลงลับแล จ.อุตรดิตถ์ เป็นต้น
 
สำหรับนโยบายป้องกันและปราบปรามทุจริตนั้น ไปรษณีย์ไทย ตระหนักและให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตตามกฎหมาย พร้อมทั้งสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีในการทำงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โดยเน้นย้ำให้ทุกกระบวนการปฏิบัติงานต้องดำเนินไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดถือหลักการและระเบียบข้อบังคับที่ไปรษณีย์ไทยกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ซึ่งต้องเป็นไปตามนโยบายของการกำกับดูแลกิจการที่ดีในหน่วยงาน (Good Governance) โดยมุ่งเน้นการดำเนินงานธุรกิจอย่างมีคุณธรรม โปร่งใสและน่าเชื่อถือต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตด้วย พลเอก สาธิต กล่าว
 
ไปรษณีย์ไทย จะต้องเดินหน้าพัฒนาบริการให้รองรับกับความต้องการของคนไทย รวมไปถึงระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการ และผู้ประกอบธุรกิจในทุกภาคส่วน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรในอาเซียนอย่างเต็มภาคภูมิ พลเอก สาธิต กล่าวในท้ายสุด

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ค. 2559 เวลา : 11:29:22

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 1:08 am