ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บิ๊กตู่'แจงใช้ม.44 ติดดาบกสทช.ให้กล้าทำงาน ยืนยันให้เกียรติสื่อ


   

วันนี้ (16 ก.ค.)ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวให้สัมภาษณ์ถึง กรณีคำสั่งคสช.ฉบับที่ 41/2559 ให้อำนาจคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)ในการควบคุมสื่อว่า เดิ
มอำนาจกสทช.มีอยู่แล้วแต่กฎหมายประเทศไทยไม่สามารถบังคับใครได้ ที่ตนให้อำนาจตรงนี้เพราะต้องการให้คณะกรรมการกล้าทำงาน ไม่ใช่ว่าเลือกใครข้างใดข้างหนึ่ง ใครผิดก็ต้องดำเนินการ รวมถึงมีสิทธิที่จะฟ้องร้องได้ 

“ถ้าผมจะลิดรอนสื่อจริง ผมก็ต้องให้ปิดทั้งหมด เขาคงมีสติปัญญาพอที่จะไตร่ตรอง ผมถามหน่อยใครเคยดูช่องที่ว่านี้ไหม รับได้ไหมที่เขาพูด เป็นญาติกันหรือเปล่า พูดฟังได้ไหมที่พูดทุกวันๆนั่นนะ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องลงโทษกสทช.ด้วยซ้ำว่าทำไมไม่แก้ไข ไม่ตักเตือนไม่ปรับปรุง แล้วจะมีกสทช.ไว้ทำไม กฎหมายมีไว้ทำไมให้คนแหกกฎหรือเปล่า มีให้คนด่ารัฐบาลหรือ ถ้าตนเป็นรัฐบาลปกติแบบพวกเขาคงไม่ไปรบกับใคร ก็ปล่อยไปเรื่อยๆในทุกเรื่อง แต่ตนนึกถึงประชาชนที่รออยู่ว่าเมื่อไหร่จะสงบเสียที ลองไปถามประชาชนดูประชามติจะผ่านเพราะอะไร ไม่ผ่านเพราะอะไรไปถามมาตนรอฟังอยู่
          
เมื่อถามว่าสื่อยังคงเสนอความเห็นได้ตามปกติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้อยู่แล้วว่าขอบเขตอยู่ตรงไหน ถ้าอะไรที่ขัดแย้งหรือบิดเบือน ไม่ใช่ข้อเท็จจริงก็เรียกมาคุยกัน ก็จบแล้ว ไม่ใช่เขียนไปเรื่อยเปื่อยทักท้วงไปก็บอกว่าเป็นเรื่องของสื่อ ทำไมสื่อเป็นคนพิเศษหรืออย่างไร กับสื่อตนให้เกียรติอยู่แล้วเพราะสื่อก็ให้เกียรติตนเพราะสื่อมานั่งฟังตนพูด ต่างคนก็ต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่คุณก็ต้องให้เกียรติประเทศของคุณบ้าง ทำไมต้องให้คนอื่นมาว่าประเทศของตัวเอง ทำไมต้องให้ทูตประเทศโน้นประเทศนี้มาว่าประเทศไทย
          
“พวกคุณอยู่กับผมก็รู้อยู่ว่าผมทำอะไร กับอีกคนที่ผ่านมาแล้วไม่ทำอะไร พวกคุณก็รู้อยู่ ก็อธิบายเขาไปสิอธิบายแทนผม แต่อย่าผิดกฎหมาย ผมไม่เห็นใครจะผิดกฎหมายเท่าพวกที่ผิดอยู่ทุกวันนี้ ถ้าทำความผิดขึ้นมาก็บอกว่า 2 มาตรฐาน ถ้ามีใบอะไร หนังสืออะไรสักอย่าง ก็บอกว่าคสช.ทำ สมองมันมีอยู่แค่นี้ เคยรับอะไรบ้างไหม ความเสียหายที่เกิดขึ้นผมรับผิดชอบหมด เอาง่ายๆที่บุกรุกป่าเท่าไหร่ ใครจะต้องรับผิดชอบ พอรัฐบาลทำก็มาตีรัฐบาล ตี คสช.ให้มันกินป่าไปเหมือนเดิมให้หมดประเทศ ค้ามนุษย์ใครมันปล่อยไว้ อย่าไปโทษเจ้าหน้าที่ มันอยู่ที่คนสั่ง สั่งให้เว้นไว้ตรงโน้นตรงนี้ มันถึงเป็นแบบนี้ เถียงผมไม่ได้สักอย่าง”นายกฯ กล่าว
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 16 ก.ค. 2559 เวลา : 20:21:12

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:02 pm