ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(18 ก.ค.)


MTS Gold Research | บทวิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า)(18 ก.ค.)



ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในช่วงการซื้อขายในตลาดทั่วไป โดยที่ช่วงปิดตลาด COMEX อยู่ที่ระดับ 1,328 เหรียญ ขณะที่หลังจากปิดตลาด COMEX ไปได้ 1-2 ชั่วโมง เกิดการรัฐประหารในตุรกีจึงผลักดันให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในขณะนี้กว่า 10 เหรียญ ทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเวลาประมาณตี 3 ของบ้านเรา และปิดตลาดหลัง COMEX ที่ระดับ 1,337 เหรียญโดยประมาณ แต่เมื่อการทำรัฐประหารไม่สำเร็จในช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยฝ่ายรัฐบาลยังคงยึดครองอำนาจได้เช่นเดิม จึงทำให้ราคาซิลเวอร์และราคาทองคำปรับตัวลง โดยราคาทองคำเช้านี้หลุด 1,330 เหรียญอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยทั่วไปในสัปดาห์ที่แล้วอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และตลาดยังคงให้ความสนใจไปยังการที่อังกฤษได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ขณะที่บีโออียังไม่ขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ดี ในสัปดาห์ที่ผ่านมาประธานเฟดสาขาต่างๆได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงระมัดระวังต่อการขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้น จากผลกระทบของ Brexit ที่กำลังจะตามมา จึงส่งผลให้เกิดกระแสโดยทั่วไปว่าการประชุมเฟดในเดือนกรกฎาคมนี้เฟดอาจไม่สามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ สำหรับวันนี้ไม่มีการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจใดๆ ขณะที่ SPDR ยังคงถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 962.85 ตัน ภาพรวมของตลาดทองคำจึงยังเป็นความผันผวนจากข้อมูลทางการเมืองที่เข้ามากระทบ จากข่าวของตุรกีนั่นเอง


วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยการที่ราคาหลุดระดับ 1,330 เหรียญลงมาอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ภาพองค์รวมในระยะสั้นยังเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง ขณะที่กราฟทางเทคนิคระดับวันเริ่มมีสัญญาณการกลับตัวจากทิศทางขาขึ้นบ้าง วันนี้คาดว่าราคาจะแกว่งตัวในกรอบ 1,313 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยราย 30 วัน ขณะที่แนวต้านด้านบนจะอยู่ที่ระดับ 1,340 เหรียญ


กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

ลงทุนตามแนวโน้มที่มีการปรับเปลี่ยน โดยปรับพอร์ตให้สมดุลกับความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะสั้น จึงอาจทำให้ทองคำเป็นทิศทางขาลงในระยะสั้นๆได้ ขณะที่ราคาทองคำไทยจะมีแนวรับที่ 21,800 บาท/บาททองคำ แนวต้าน 22,100 บาท/บาททองคำ โดยทองคำไทยถูกกดดันจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นจาก Capital Inflow จากพันธบัตรของไทย

 

- นักลงทุนที่ถือ Long Position  
ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position
ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆ เล่นสั้นๆตามการแกว่งของตลาด


กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading
ยังเป็นกลยุทธ์ทิศทางขาขึ้น แต่ต้องไม่ Leverage เลย ให้เป็นการซื้อเก็บเมื่อราคาอ่อนตัวบริเวณ 21,500 บาท/บาททองคำ ขณะที่ระยะยาวเป็นทิศทางขาขึ้นอยู่ เพียงแต่ระยะสั้นอาจปรับตัวลดลงก่อน  สำหรับนักลงทุนที่ใช้ Gold Online และใช้ Leverage ไม่ถือเป็นการลงทุนระยะยาว ตราบใดที่นักลงทุนที่มีการ Leverage ไม่ว่าจะ 2-3 เท่า ต้องถือเป็นนักลงทุนระยะสั้นหรือระยะกลางเท่านั้น ไม่ใช่นักลงทุนระยะยาว เนื่องจากนักลงทุนระยะยาวจะซื้อทองคำแท่งเพื่อเก็บเท่านั้น และขณะนี้อาจเป็นจังหวะทีนักลงทุนระยะยาวควรขายทำกำไร เพราะระยะกลางและระยะยาวเริ่มมีสัญญาณการกลับตัว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 ก.ค. 2559 เวลา : 10:12:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:23 am