ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บีโอไอเตรียมจัดงานสัมมนานักลงทุนเปิดข้อมูลเชิงลึก8ประเทศ


 


นางสาวชลลดา อารีรัชชกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 สิงหาคม 2559 นี้ บีโอไอจะจัดงานสัมมนา “Thailand Overseas Investment Forum 2016” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลและผลการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับพื้นที่และอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพใน 8 ประเทศเป้าหมายของการส่งเสริมให้นักลงทุนไทยไปลงทุน ได้แก่ ราชอาณาจักรกัมพูชา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เนการาบรูไนดารุสซาลาม มาเลเซีย และสาธารณรัฐฟิลิปปินส์
          
ภายในงานได้รับเกียรติจากนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลงานของบีโอไอ เป็นประธานเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “อนาคตธุรกิจไทยกับการลงทุนในอาเซียน” และมีตัวแทนของหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนจากทั้ง 8 ประเทศ ร่วมเป็นวิทยากร ให้ความรู้ในส่วนที่เกี่ยวข้องด้านการลงทุนครอบคลุมทุกด้าน

นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากนักลงทุนไทยที่ได้เข้าไปลงทุนในประเทศต่างๆแล้วจนประสบความสำเร็จ เพื่อร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การลงทุนจริง อาทิ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) เป็นต้น ขณะเดียวกันมีผู้แทนจากธนาคารพาณิชย์ อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ ร่วมบรรยายพิเศษถึงระบบการเงินในแต่ละประเทศที่ได้เข้าไปลงทุน
         
รวมทั้งการเปิดคลินิกให้คำปรึกษาด้านการลงทุนแก่นักลงทุนไทยโดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศจากบริษัท EY จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของบีโอไอในต่างประเทศ (Mobile Unit) การจัดนิทรรศการส่งเสริมการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน และนิทรรศการเกี่ยวกับข้อมูลด้านการเงินการลงทุน โดยธนาคารพาณิชย์ อาทิ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดไทย และธนาคารกรุงไทยที่จะช่วยให้รายละเอียดข้อมูลที่น่าสนใจในการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น 
  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2559 เวลา : 19:50:39

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:41 pm