ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลระบุ'เพื่อไทย'จุดกระแสตุรกี'จุดไม่ขึ้น'


 

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมายกย่อง "ตุรกีโมเดล" หรือ พลังประชาชนที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหารซึ่งเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ว่า พรรคเพื่อไทยอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยพยายามตีความเหตุการณ์ด้วยการกล่าวอ้างประชาธิปไตย และโยนบาปให้กับทหาร


 
"หลังจากพรรคเพื่อไทยได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีผู้รู้และนักวิชาการหลายคนออกมาอธิบายข้อเท็จจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เห็นว่าข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยพยายามสร้างกระแสสังคมนั้นจุดไม่ขึ้น ทั้งยังบ่งบอกด้วยว่าผู้นำเสนอข้อมูลได้เล่าเรื่องราวเพียงด้านเดียว จนขาดความน่าเชื่อถือ" พลตรีสรรเสริญ กล่าว
 
          
พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า พลังอำนาจของประชาชนที่ถูกกล่าวอ้างนั้น ได้ออกมาลุกขึ้นต่อต้านผู้ที่ทำร้ายชาติบ้านเมือง เช่นเดียวกับประเทศไทยที่มีประชาชนออกมาขับไล่นักการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว พวกพ้อง และทุจริตคอร์รัปชัน โดยเรียกร้องให้ทหารเข้ามายุติและแก้ไขปัญหา ซึ่งหากประชาชนไม่ให้การสนับสนุน ทหารต่อให้มีกำลังมากมายเพียงใด ย่อมไม่สามารถทำภารกิจนี้ได้สำเร็จอย่างแน่นอน
         
 
"รัฐบาลนี้ไม่เคยปฏิเสธประชาธิปไตย แต่ประชาธิปไตยเมื่อปี 57 เป็นเช่นไร เชื่อว่าประชาชนคงทราบดี คำตอบของการเข้าควบคุมอำนาจโดย คสช. คือ การเรียกคืนความเป็นปกติสุข ยุติความรุนแรง และวางรากฐานการปฏิรูปประเทศให้ก้าวไปสู่การมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์" พลตรีสรรเสริญกล่าว
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ค. 2559 เวลา : 14:01:27

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:16 pm