ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TVDแจงTri Stage Inc.เข้าซื้อหุ้นไม่กระทบโครงสร้างการจัดการ


  

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งข่าวการเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นระหว่าง Tri Stage Inc กับผู้ถือหุ้นชาวต่างชาติจำนวน 3 ราย ในสัดส่วนร้อยละ 15 ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วของบริษัท เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 นั้น ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า การเข้ามาซื้อหุ้นของ Tri Stage Inc. ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและอานาจการบริหารงานของบริษัทแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) แจ้งว่าบริษัทได้รับทราบการซื้อหุ้นตามหนังสือแจ้งจาก Tri Stage Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่นประกอบธุรกิจด้านทีวีช้อปปิ้งว่า  Tri Stage Inc.ได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นต่างชาติ คือ Mr. Lai, Chien-Kuo Mr. Zhang, Reynong และ Mr. Tsai, Tu-Kuan เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2559 เป็นจำนวนรวม 97,500,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 15 ของหุ้นทั้งหมดที่ออกและชำระแล้วของบริษัท  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการลงทุนของ Tri Stage Inc. และขยายความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทและเพื่อรองรับสินค้าที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นที่จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
         
กรณีดังกล่าวส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แต่ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อโครงสร้างการจัดการและอำนาจการบริหารงานของบริษัท นอกจากนั้น การซื้อหุ้นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบให้ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) หุ้นของบริษัทแต่อย่างใด  
 
   
 

บันทึกโดย : วันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 08:42:17

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:29 am