ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จัดมหกรรมลดราคาสินค้าส.ค.นี้


 


นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เดือนส.ค.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 ส.ค.59 เพื่อเทิดพระเกียรติ และเฉลิมฉลองเดือนแห่งวันแม่ โดยจะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และลดค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะจัดงานมหกรรมธงฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชินี วันที่ 4-7 สิงหาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรและอาหารสำเร็จรูปในราคาต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่เนื้อหมู เนื้อไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก อาหารสำเ ร็จรูป ผัก ผลไม้ รวมถึงสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) และสินค้าโครงการพระราชดำริฯ เป็นต้น

ขณะเดียวกันจะจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และภาคเอกชน ซึ่งประกอบด้วย ห้าง ร้าน ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าส่งค้าปลีกทั่วประเทศเพื่อจัดงาน Thailand Shopping Festival   งานลดราคาสินค้าประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โดยจะจำหน่ายสินค้าของผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำ เอสเอ็มอี โอทอป เพื่อให้ชาวต่างชาติคุ้นเคย และรู้จักสินค้าไทย อีกทั้งจะจัดงานในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อาทิ กทม. เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี นครราชสีมา อุบลราชธานี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และสงขลา เป็นต้น

 
นอกจากนี้ จะร่วมมือกับสภาองค์การลูกจ้างเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้ใช้แรงงาน โดยจัดงานธงฟ้าจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูก เช่น ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช และไข่ไก่ เป็นต้นรวมทั้งอาหารปรุงสำเร็จในรูปแบบร้านหนูณิชย์ในพื้นที่บริเวณที่มีโรงงานอุตสาหกรรมจำนวนมาก เช่น นิคมอุตสาหกรรมหรือพื้นที่ใกล้เคียงของหน่วยงานราชการและเอกชน และหมุนเวียนไปจัดงานตามแหล่งโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2559 เวลา : 17:33:30

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:59 am