ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สธ.กำชับจนท.และ อสม. ทั่วประเทศรณรงค์ให้ประชาชนออกมาลงประชามติ


 

กระทรวงสาธารณสุข กำชับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศ 3 แสนคนและอาสาสมัครสาธารณสุข 1,000,500 คน รณรงค์ให้ประชาชนออกมาลงประชามติ ในวันที่ 7สิงหาคม 2559 นี้ รวมทั้งให้ศึกษาร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งในเรื่องสิทธิ หน้าที่ เพื่อประโยชน์ต่อตนเองและในการปฏิบัติงาน ตามแนวนโยบายแห่งรัฐที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ


นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ “ร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2559” อยู่ระหว่างให้ประชาชนศึกษารายละเอียด เพื่อให้พร้อมลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 นี้ ได้สั่งการให้  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกระดับ    ให้เจ้าหน้าที่ในกำกับที่มีอยู่กว่า 3 แสนคนทั่วประเทศ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 1,000,500 คน ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาลงประชามติในวันดังกล่าว  โดยในส่วนของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน มอบหมายให้อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ดำเนินการ

นอกจากนี้  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนศึกษาทำความเข้าใจ กับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้  ในเรื่องสิทธิ หน้าที่ เพื่อประโยชน์ต่อตนเองและในการปฏิบัติงาน       ให้เป็นไปตามแนวนโยบายแห่งรัฐที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ  ซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดที่กฎหมายอื่นใดจะขัดหรือแย้งไม่ได้  เป็นกฎหมายว่าด้วยการจัดระเบียบการปกครองของประเทศ  ที่กำหนดโครงสร้าง กลไก พื้นฐานของประเทศและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนซึ่งเป็นหัวใจของการปกครอง ประชาชนทุกคนต้องให้ความสำคัญ ต้องศึกษาทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ ในฐานะเป็นเจ้าของกฎหมาย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2559 เวลา : 14:43:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:10 am