ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คณะนักลงทุนจากสมาคมการค้าไทย-ยุโรปพบหารือรองนายกฯ'สมคิด'


 


วันนี้ (22 ก.ค. 59) เวลา 08.30 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล คณะนักลงทุนจากสมาคมการค้าไทย-ยุโรป (Thai-European Business Association: TEBA) และกลุ่ม BMW Group Thailand เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) สรุปสาระสำคัญของการสนทนาดังนี้

ทั้งสองฝ่ายกล่าวยินดีที่ได้พบ โดยรองนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวต้อนรับ และถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้หารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างไทยกับ TEBA ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนระหว่างไทย-ยุโรป อีกทั้งยังช่วยอธิบายพัฒนาการต่าง ๆ ในไทยซึ่งช่วยให้หลาย ๆ ฝ่ายในยุโรปเข้าใจไทยดีขึ้น

รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวย้ำถึงนโยบายเศรษฐกิจไทยว่า รัฐบาลมุ่งพัฒนาสู่การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สมดุล ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวเชิญชวนให้ผู้ประกอบการของสหภาพยุโรปพิจารณาเข้ามาตั้ง IHQ และ ITC ในไทย

ทั้งนี้ในการหารือกับกลุ่ม BMW Group Thailand ได้มีการพูดคุยถึงแผนการลงทุนในอุตสาหกรรมรถยนต์แห่งอนาคต หรือแบบ Plug-in Hybrid ซึ่งถือเป็นรถยนต์กึ่งกลางระหว่างรถในปัจจุบันกับรถยนต์แห่งอนาคต โดยไทยถือเป็นที่แรก นอกเยอรมนีที่กลุ่ม BMW มีแผนการลงทุน โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า แผนการลงทุนนี้ถือเป็นสิ่งที่ดี และได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยดูแล อาทิ กระทรวงอุตสาหกรรม และบีโอไอ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2559 เวลา : 12:18:49

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:50 pm