ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้ค้าประตูน้ำ-สยามสแควร์-สีลม เฮ! กทม. ขยายเวลาจัดระเบียบฯเป็น 15 ส.ค. 59


 


วันนี้ (22 ก.ค. 59) เวลา 11.00 น. ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าเพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนบริเวณประตูน้ำ พื้นที่เขตราชเทวี ถนนราชดำริ-สยามสแควร์ พื้นที่เขตปทุมวัน และบริเวณถนนสีลม พื้นที่เขตบางรัก โดยมีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขตบางรัก สำนักงานเขตปทุมวัน สำนักงานเขตราชเทวี และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจร่วมปฏิบัติการ 26 เขต ร่วมประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)
 
 

ที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักงานเขต 3 เขตเตรียมความพร้อมดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าเพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน ในพื้นที่เขตฯ ประกอบด้วย บริเวณประตูน้ำ พื้นที่เขตราชเทวี ถนนราชดำริ-สยามสแควร์ พื้นที่เขตปทุมวัน และบริเวณถนนสีลม พื้นที่เขตบางรัก โดยให้จัดทำแผนปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อดำเนินการทำความสะอาด ปรับปรุงผิวการจราจร ปลูกต้นไม้ ขีดสีตีเส้น
 
โดยประสานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อมในการจัดทำแผนฯ พร้อมทั้งจัดทำแผนปฏิบัติการในด้านการจัดกำลังพล โดยหากกำลังพลไม่พอเพียงให้ขอกำลังสนับสนุนจากสำนักเทศกิจและสำนักงานเขตได้ตามความเหมาะสม รวมทั้งการบูรณาการความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในการตั้งเต็นท์อำนวยการและตั้งจุดสกัด นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เขตสำรวจพื้นที่สาธารณะทั้งในจุดที่มีการจัดระเบียบฯ ไปแล้วและจุดที่อยู่ระหว่างการดำเนินการให้ดำเนินการขีดสีตีเส้นแบ่งแยกระหว่างพื้นที่สาธารณะและพื้นที่ส่วนบุคคลให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความสับสนของประชาชนและกลุ่มผู้ค้า ทั้งนี้การดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าเพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนของทั้ง 3 เขต กทม. จะอนุโลมให้ผู้ค้าทำการค้าได้ถึงวันที่ 14 ส.ค. 59 ดังนั้นตั้งแต่ 15 ส.ค. 59 พื้นที่จัดระเบียบดังกล่าวทั้ง 3 แห่งจะปลอดผู้ค้า ซึ่งกทม. จะปฏิบัติการตามแผนการดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ที่ประชุมได้รายงานการจัดระเบียบยกเลิกหาบเร่-แผงลอยในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้ว่า ได้จัดระเบียบยกเลิกหาบเร่-แผงลอยเสร็จสิ้นไปแล้วจำนวน 1 เขต (ตลิ่งชัน) และมีกำหนดการจัดระเบียบยกเลิกหาบเร่-แผงลอย จำนวน 30 จุด ผู้ค้า 1,455 ราย พื้นที่ 12 เขต ภายในวันที่ 1 ส.ค. 59 และกำหนดการจัดระเบียบยกเลิกหาบเร่-แผงลอย จำนวน 1 จุด ผู้ค้า 92 ราย พื้นที่ 1 เขต (เขตธนบุรี) ภายในวันที่ 22 ส.ค. 59
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2559 เวลา : 16:56:11

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:29 am