ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯสัมมนาแก้ปัญหาผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง


 


กรมการขนส่งทางบก ปฏิบัติการเชิงรุกจัดสัมมนาแนะแนวทางแก้ไขปัญหาของ ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งให้สามารถจัดการเดินรถได้อย่างถูกต้องตามเงื่อนไข  พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาแผนแม่บทพัฒนาระบบ  รถโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อระดมความคิดเห็น                ในการปฏิรูปเส้นทางและพัฒนาระบบรถโดยสารประจำทางให้มีระบบการจัดการที่มีคุณภาพ  สร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น

 
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้จัดการประชุมสัมมนาตามโครงการ “แนะแนวแก้ไขปัญหาการประกอบการขนส่งประจำทางเชิงรุก” พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นโครงการศึกษาแผนแม่บทพัฒนาระบบรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ (27 กรกฎาคม 2559) เพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนในการปฏิรูประบบ                  การขนส่งรถโดยสารประจำทาง ด้วยการวางแผน การแก้ไขปัญหาอย่างรัดกุม ภายใต้กระบวนการที่ถูกต้อง และมีการแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านผู้ประกอบการ ด้านประชาชน และด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันนี้

 
 
 
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวว่า  กรมการขนส่งทางบกกำหนดมาตรการเชิงรุกทั้งการจัดสัมมนาและการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและติดตามผลการจัดการเดินรถ ศึกษาข้อมูลปัญหาอุปสรรคในการประกอบการขนส่ง หรือปัญหาในการปฏิบัติตามเงื่อนไข เพื่อให้คำแนะนำ ปรึกษาและแก้ไขปัญหาในการเดินรถให้แก่ผู้ประกอบการขนส่งได้อย่างใกล้ชิด รวดเร็ว และทันการณ์  ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการขนส่งสามารถจัดการเดินรถได้อย่างถูกต้องตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตประกอบการขนส่ง  
 
พร้อมนำข้อมูลที่ได้จัดทำเป็นฐานข้อมูลประวัติการประกอบการขนส่ง เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และพัฒนาระบบการขนส่งประจำทางด้วยรถโดยสารให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้ประชาชนได้รับบริการจากการใช้รถโดยสารประจำทางด้วยความสะดวก ปลอดภัย ตลอดจนได้รับความคุ้มครองในการใช้บริการรถโดยสารประจำทางและมีความพึงพอใจในการใช้บริการ  นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบกยังได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า
เจ้าคุณทหารลาดกระบังดำเนินการศึกษาเพื่อจัดทำแผนแม่บท และแผนการดำเนินงานในการปฏิรูประบบการขนส่งรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้มีคุณภาพสามารถตอบสนองความต้องการและรูปแบบการเดินทางในปัจจุบันและในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด                                 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2559 เวลา : 12:45:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:43 pm