ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไดวะ เฮาส์ อินดัสทรี จับมือ ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น ตั้งบ.ร่วมทุน ดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ ในไทย


 


เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 บริษัทไดวะ เฮาส์ อินดัสทรี จำกัด ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ ผู้นำด้านการพัฒนาศูนย์โลจิสติกส์และโรงงานแบบ Built-to-Suit ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ จะจัดตั้งขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2559 ตามข้อตกลงดังกล่าว


ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม ดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ จะเข้ามามีส่วนในการวางแผนโครงการที่แหลมฉบังและบางนา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับดับบลิวเอชเอ รวมทั้งจะดำเนินการพัฒนา ปฏิบัติการ บริหารจัดการ และให้เช่าศูนย์โลจิสติกส์

นอกจากนี้ เราจะรวมทรัพยากรด้านการบริหารจัดการในเครือบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องของการค้นคว้า การออกแบบ และการก่อสร้างเพื่อใช้ในการพัฒนาศูนย์โลจิสติกส์ เช่นเดียวกับการบริหารจัดการและดำเนินงานของอาคารปลูกสร้าง และเพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งนี้ เรายังมีแผนที่จะดึงดูดบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทระดับโลก ที่กำลังมองหาศูนย์โลจิสติกส์ในต่างประเทศด้วย

- โครงการแหลมฉบัง
โครงการแหลมฉบัง (ขนาดพื้นที่: ประมาณ 78,400 ตารางเมตร) ตั้งอยู่ในเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ซึ่งเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทย เป็นระยะทางประมาณ 14.7 กิโลเมตร เพียบพร้อมด้วยเส้นทางกระจายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ นิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แห่งนี้กินพื้นที่ครอบคลุมรอบด้าน โดยมีบริษัทญี่ปุ่นรายใหญ่หลายแห่งที่กำลังมีแผนจัดตั้งศูนย์ดำเนินการที่นี่

 
 

- โครงการบางนา

โครงการบางนา (ขนาดพื้นที่: 123,200 ตารางเมตร) ตั้งอยู่ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพฯ ประมาณ 35 กิโลเมตร ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ 10 กิโลเมตร และห่างจากท่าเรือกรุงเทพ 30 กิโลเมตร จุดกระจายสินค้าแห่งนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยสามารถกระจายสินค้าสู่กรุงเทพฯ และทั่วไทยได้อย่างสะดวกสบาย

 

วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน
ด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทเวียดนาม ขณะนี้เรากำลังพัฒนานิคมอุตสาหกรรมลองดัค ในเขตลองตาน จังหวัดด่งนาย ทางตอนใต้ของเวียดนาม นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับบริษัทอินโดนีเซีย ขณะนี้เรากำลังสนับสนุนการขยายธุรกิจในต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นทั่วภูมิภาคอาเซียน ด้วยการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมไดวะ มานังกัล ในเขตซิการัง บารัต เมืองเบกาซี จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ไปพร้อมกับการพัฒนาและให้เช่าศูนย์โลจิสติกส์ในต่างประเทศแห่งแรกของเรา

สำหรับประเทศไทย ซึ่งเรากำลังขยายกิจการนั้น เป็นประเทศหนึ่งในอาเซียนที่มีบริษัทญี่ปุ่นตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ตลาดโลจิสติกส์ของไทยมีความคึกคัก และเราคาดหวังว่าบริษัทเหล่านั้นจะมีความต้องการต่างๆมากมายในฐานะผู้เช่าเพื่อการกระจายสินค้า ด้วยเล็งเห็นถึงความก้าวหน้าทางธุรกิจในอนาคตในภูมิภาคนี้ เราจึงตัดสินใจจัดตั้งดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ขึ้น เพื่อการพัฒนาศูนย์โลจิสติกส์ต่างประเทศแห่งที่สองของเรา

 
ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับบริษัทร่วมทุนชื่อการค้า:          บริษัท ดับบลิวเอชเอ ไดวะ โลจิสติกส์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
ตั้งที่ จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย

วันก่อตั้ง:            27 กรกฎาคม 2559  ลักษณะธุรกิจ   การพัฒนา การดำเนินงาน การจัดการ และการปล่อยเช่าศูนย์โลจิสติกส์

การถือครองหุ้น:   บริษัท ไดวะ เฮาส์ อินดัสทรี จำกัด ถือครอง 49%, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ถือครอง 51%

           
ประเทศไทยเป็นตลาดเกิดใหม่ โดยมีจีดีพีในปี 2558 อยู่ที่ราว 395.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองจากอินโดนีเซีย บริษัทที่เป็นสมาชิกของหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ มีจำนวนทั้งสิ้น 1,715 แห่ง ณ สิ้นเดือนเมษายน 2559 บริษัทจำนวนมากวางแผนที่จะขยายกิจการมายังประเทศไทย เพื่ออาศัยความได้เปรียบจากการเติบโตในเอเชียและประเทศอื่นๆ

 
 

- ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ชื่อการค้า:          บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ตัวแทน:             นางสาว จรีพร จารุกรสกุล

ที่ตั้ง:                 จังหวัดสมุทรปราการ ประเทศไทย

ก่อตั้ง:               2546

ลักษณะธุรกิจ:    ผู้พัฒนาโรงงานอุตสาหกรรมและศูนย์โลจิสติกส์ครบวงจรในประเทศไทย

ทุนที่ชำระแล้ว:   ประมาณ 4.7 พันล้านเยน

ยอดขายสุทธิ:     ประมาณ 37.7 พันล้านเยน (รวมทั้งปี 2558)

วันสิ้นสุด:           31 ธันวาคมของแต่ละปี

 
 

 

เกี่ยวกับบริษัท ไดวะ เฮาส์ อินดัสทรี จำกัด

สำนักงานใหญ่: โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

ประธานและซีโอโอ: นาโอทาเกะ โอโนะ

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ค. 2559 เวลา : 19:04:56

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 3:44 pm