ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
งานสัมมนาวิชาการของ สศค.ประจำปี 2559 'โลกเปลี่ยน คลังปรับ'


 


นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) มีกำหนดจัดงานสัมมนาวิชาการ สศค. ประจำปี 2559 (FPO Symposium 2016) ภายใต้หัวข้อ “โลกเปลี่ยน คลังปรับ” ในวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2559 เวลา 08.30 – 15.30 น.               ณ ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน กรุงเทพฯ โดยปีนี้จะนำเสนอผลงานของ สศค.    ที่เกี่ยวข้องกับการปรับตัวด้านนโยบายการคลังภายใต้บริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

 
การสัมมนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้กล่าวปาฐกถาเปิดงาน จากนั้นในช่วงเช้าจะเป็นการนำเสนอผลงานทางวิชาการของ สศค. เรื่อง “โลกเปลี่ยน คลังปรับ : เจาะยุทธศาสตร์การคลังไทย” ซึ่งเป็นการวิเคราะห์ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยภายนอกและภายในประเทศในอนาคต ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี ต่อการดำเนินนโยบายการคลังของประเทศไทย สำหรับช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อ “อนาคตการคลังไทยกับบริบทใหม่       ที่เปลี่ยนแปลง” โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาควิชาการ ประกอบด้วย          ดร. สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทยและกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ดร. ศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

 
ทั้งนี้ การสัมมนาวิชาการประจำปีของ สศค. จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานของ สศค. ในเรื่องที่สำคัญและอยู่ในความสนใจของสังคม พร้อมทั้งเป็นโอกาสในการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิชาการ ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน รวมทั้ง    เป็นการประชาสัมพันธ์นโยบายเศรษฐกิจการคลังของประเทศ และเน้นย้ำจุดยืนของ สศค. ในฐานะหน่วยงานหลักทางเศรษฐกิจของประเทศที่มีบทบาทในการวิเคราะห์และเสนอแนะนโยบายเศรษฐกิจมาโดยตลอด จึงขอเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานเสวนาดังกล่าว โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2559 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ได้ที่ www.fpo.go.th

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ค. 2559 เวลา : 14:50:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:51 am