ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ถอดบทเรียนแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการพื้นที่เป็นกลุ่มโซน


 


นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมซักซ้อมแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้อำนวยการเขต สำนักงบประมาณ สำนักการคลัง หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม.

 
ในที่ประชุมได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำ ร่วมกับสำนักการโยธา และสำนักงานเขต จัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการพื้นที่เป็นกลุ่มโซน  โดยให้ตรวจสอบพร้อมวิเคราะห์หาสาเหตุและวิธีการแก้ไขปัญหาจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมขังทั้งจุดเดิมที่เป็นปัญหาซ้ำซากและจุดที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งจะต้องศึกษาด้านกายภาพของพื้นที่ ทิศทางการระบายน้ำลงคลองสายหลัก รวมถึงเส้นทางการระบายน้ำที่สามารถเชื่อมต่อลงสู่อุโมงค์ฯ เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา 

นอกจากนี้ ให้สำรวจความพร้อมและความเพียงพอของวัสดุอุปกรณ์ อาทิ เครื่องสูบน้ำ กระสอบทราย ฯลฯ ซึ่งในบางจุดอาจต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือเจ้าของพื้นที่ร่วมแก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เช่น  บริเวณถนนฉิมพลี เขตตลิ่งชัน เป็นพื้นที่ของการรถไฟฯ  บริเวณ ถ.กำแพงเพชร ถ.สนามไชย ซึ่งขณะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า เป็นต้น
 
 
ด้านนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวด้วยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ ตั้งแต่28ก.ค. จนถึงช่วงสัปดาห์หน้า พื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงประเทศไทยจะมีฝนมากขึ้น โดยในกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่จะตกในช่วงบ่ายถึงค่ำ รวมถึงจะเปลี่ยนทิศเข้ามาทางฝั่งธนบุรีต่อเนื่องพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในก่อน การประชุมในวันนี้จึงเป็นการซักซ้อมเตรียมความพร้อมการทำงานของทุกหน่วย  โดยการถอดบทเรียนจากช่วงที่ผ่านมา และจัดคนเสริม เพิ่มเติมอุปกรณ์ในจุดที่เป็นปัญหาเพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
 
 
 

LastUpdate 29/07/2559 07:33:49 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:31 pm