ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นกแอร์รับมอบเครื่องบินลำใหม่ 'นกของขวัญ' รุ่น Q-400 NextGen ฉลองครบรอบ 12 ปี


 


นกแอร์ ยังไม่หยุดพัฒนาเสริมความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องรับมอบอีกหนึ่งเครื่องบินลำใหม่ “นกของขวัญ” รุ่น Q-400 NextGen ฉลองครบรอบ 12 ปี

สายการบินนกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งรับมอบเครื่องบิน Q-400 NextGen ลำใหม่จำนวน 1 ลำ จากโรงงานผลิตเครื่องบินของบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของโลก จากเมืองโตรอนโต รัฐออนทาริโอ ประเทศแคนาดา เข้าเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของฝูงบินนกแอร์ พร้อมรองรับการให้บริการที่กำลังขยายการเติบโต ล่าสุดรับมอบ “นกของขวัญ” เพิ่มอีก 1 ลำ เข้าเสริมทัพฝูงบิน
 

“นกของขวัญ (Nok Kong Kwan)” เครื่องบินบอมบาร์ดิเอร์ จดทะเบียน  HS-DQH ลำใหม่ล่าสุดลำดับที่ 8 ในฝูงบิน Q-400 NextGen ของสายการบินนกแอร์ สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 86 ที่นั่ง เป็นเครื่องบินใบพัดที่มีประสิทธิภาพที่มาพร้อมความแข็งแกร่ง ด้วยเทคโนโลยีที่มีเสียงเงียบกว่าเครื่องบินใบพัดรุ่นอื่นๆ และมีความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานในระดับสากล จึงสามารถให้บริการผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 
คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สายการบินนกแอร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบนกของขวัญ เครื่องบินลำใหม่ล่าสุด ซึ่งในปีนี้เราได้รับเครื่องบิน Q-400 NextGen ลำใหม่จำนวน 2 ลำแล้ว คือ นกสุขสันต์ และ นกของขวัญ นับเป็นของขวัญเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 12 ปีของสายการบินนกแอร์ ที่จะให้ผู้โดยสารได้ใช้บริการอย่างสะดวกสบายบนเครื่องบินลำใหม่ของเรา โดยนกของขวัญจะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งรองรับการเติบโตของสายการบิน ให้มีเสถียรภาพและสอดคล้องกับตารางบินที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารมั่นใจได้ว่าเรายังคงไม่หยุดที่จะพัฒนาสายการบินในทุกๆ ด้าน เพื่อคุณภาพที่เหนือกว่าและเน้นย้ำว่าสายการบินนกแอร์เป็นสายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์ของคนไทย ที่ให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล”

 
 
 
ภายหลังการรับมอบนกของขวัญ ทำให้ปัจจุบันสายการบินนกแอร์มีเครื่องบิน Q-400 NextGen ทั้งสิ้นจำนวน 8 ลำ โดยเมื่อรวมกับเครื่องบินรุ่นอื่นที่ทำการบินอยู่จะรวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 31 ลำ ประกอบด้วยเครื่องบินรุ่น B737-800 จำนวน 21 ลำ และATR-72-500 จำนวน 2 ลำ  โดยจะได้รับเครื่องบินลำใหม่เพิ่มอีก 1 ลำเร็วๆ นี้ เพื่อขยายการเติบโตของฝูงบินให้สอดคล้องกับสโลแกนใหม่ “Nok Air Smiling Across Asia นกแอร์...ส่งรอยยิ้มทั่วเอเชีย”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2559 เวลา : 09:56:17

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 12:30 am