ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
GIFT ย้ายเข้าเทรด SET ในหมวดวัสดุอุตฯและเครื่องจักร


 


บิ๊กบอส "พีรเจต สุวรรณนภาศรี"ประเมินแนวโน้มผลประกอบการปี 59    รายได้-กำไร เข้าเป้า! เตรียมพร้อมแตกไลน์ธุรกิจ รองรับแผนโตทุกมิติ รุกคืบพลังงานทดแทนร่วมกับพันธมิตร มั่นใจหุ้นจะเนื้อหอมมากขึ้น หวังนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ให้การตอบรับและเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในอนาคต 
          
นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด(มหาชน) (GIFT) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประกาศรับ GIFT เป็นหลักทรัพย์เข้าซื้อขายใน SET โดยย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นวันแรก เนื่องจากบริษัทฯมีคุณสมบัติผ่านหลักเกณฑ์เรื่องผลประกอบการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯกำหนด โดยจะย้ายไปซื้อขายในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าหลังจากย้ายเข้าเทรดใน SET แล้ว จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น และช่วยลดข้อจำกัดการเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ และแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต
          
ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยออกประกาศ โดยพิจารณาแล้วเห็นว่า GIFT มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ GIFT จำนวน 302,686,717 หุ้น มูลค่าที่ตราไว หุ้นละ 1 บาท รวม 302,686,717 บาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า GIFT รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด(มหาชน)ครั้งที่1 (GIFT-W1) จำนวน 151,341,479 หน่วย ให้จัดอยู่ในหมวดใบสำคัญแสดงสทธิ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "GIFT-W1" ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป ทั้งนี้สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ GIFTและ GIFT-W1 ในวันที 1 สงหาคม 2559 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ
          
"การย้ายเข้าเทรดใน SET ถือเป็นไปตามแผนงาน (Road map) ที่ได้วางเอาไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยมีเป้าหมายขยายตัวในทุกมิติ รองรับแผนรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Utility) เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาร่วมกับพันธมิตรหลายราย ในหลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็นโครงการพลังงานทดแทน หรือโครงการด้านสาธารณูปโภค"นายพีรเจตกล่าว
          
สำหรับรูปแบบการร่วมลงทุนกับพันธมิตร บริษัทฯตั้งเป้าถือหุ้นขั้นต่ำประมาณ 25% โดยปัจจุบันมีกระแสเงินสดประมาณ 200-300 ล้านบาท และอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำเพียง 0.5 เท่า ทำให้สามารถขยายการลงทุนได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้มีการเจรจากับสถาบันการเงินเรียบร้อยแล้ว หากบรรลุข้อตกลงก็สามารถขอเงินกู้ได้ทันที และการย้ายเข้ามาซื้อขายใน SET จะทำให้มุมมองของพันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมลงทุนมีความเชื่อมั่นมากยิ่งขึ้น
          
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) (GIFT) กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2559 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รายได้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่มีจำนวนมากขึ้น และแนวโน้มอุตสาหกรรมที่ยังเติบโตได้ดี โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% ขณะที่บริษัทฯจะพยายามรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่าเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งในส่วนของธุรกิจเคมีภัณฑ์คาดว่ายอดขายจะอยู่ 850-900 ล้านบาท ส่วนหมวดอุตสาหกรรมเครื่องสำอางคาดว่ายอดขายจะอยู่ที่600 -650 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีรายได้รวม 753 ล้านบาท
         
 นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจว่าการย้ายเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯของ GIFT ในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากนักลงทุนประเภทสถาบันทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯมีความแข็งแกร่ง อีกทั้งแผนการดำเนินงานในอนาคตที่มีความชัดเจน โดยเตรียมแตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจ Utility เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ที่เป็น Recurring Income ซึ่งจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในการผลักดันธุรกิจของ GIFT เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น
          
สำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2558 มีกำไรสุทธิ 90.15 ล้านบาท หรือ 0.30 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 19% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 75.54 ล้านบาท หรือ 0.25 บาทต่อหุ้น ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2559 มีรายได้รวม 202.32 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21.58 ล้านบาท
          
อนึ่ง GIFT เป็นผู้ดำเนินธุรกิจจัดหา พัฒนา และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemical) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง สี พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ และเวชภัณฑ์ เป็นต้น โดยเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษถูกนำไปใช้ในกระบวนการผลิตที่มีความต้องการใช้งานเฉพาะทาง และใช้ในการสร้างคุณลักษณะพิเศษของสินค้าที่ผลิต
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2559 เวลา : 11:17:12

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:20 am