ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ร.ฟ.ท.พร้อมบริการรถไฟปรับอากาศเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อ ชม.เร่งด่วน เริ่ม6ส.ค.นี้


 


การรถไฟฯ พร้อมเปิดให้บริการรถไฟปรับอากาศเชื่อมต่อรถไฟฟ้า สถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อ ในชั่วโมงเร่งด่วน เช้า-เย็นฟรี เริ่ม 6 ส.ค. เป็นต้นไป


การรถไฟฯ พร้อมเปิดให้บริการรถไฟปรับอากาศ สถานีบางซ่อน-สถานีบางซื่อ-สถานีบางซ่อน แก่ประชาชนฟรีตามนโยบายรัฐบาลและกระทวง คมนาคม เพื่อเชื่อมต่อการเดินทาง ระหว่าง รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม สถานีเตาปูน และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีบางซื่อ ในชั่วโมงเร่งด่วน เช้า-เย็นวันละ 56 เที่ยว
เริ่ม 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป

ภายหลังจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงคมนาคม ได้มีการทดลองระบบขนส่งเสริม (Feeder System) เชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม สถานีเตาปูน และรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล สถานีบางซื่อ ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อเตรียมความพร้อมการเดินทาง เชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนกับสถานีบางซื่อ

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้การรถไฟฯ มีความพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการรถไฟปรับอากาศ ระหว่างสถานีบางซ่อน-สถานีบางซื่อ-สถานีบางซ่อน ซึ่งเป็นระบบขนส่งเสริม (Feeder System) สำหรับอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อการเดินทางแก่ประชาชนที่ต้องการเดินทางระหว่างรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม สถานีเตาปูน และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล สถานีบางซื่อ ในชั่วโมงเร่งด่วนฟรี ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้การรถไฟฯ จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ พร้อมกับรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2559 เป็นต้นไป เป็นระยะเวลา 12 เดือน หรือจนกว่าการรถไฟขนส่งมวลชนแห่ประเทศไทย(รฟม.) จะเดินรถในช่วงสถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อได้

นายวุฒิชาติกล่าวว่า รถไฟที่การรถไฟฯ นำมาให้บริการ จะเป็นรถไฟปรับอากาศ (ดีเซลราง) จำนวนตู้โดยสาร 3 คัน ต่อ 1 ขบวน รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 250 คนต่อเที่ยว ให้บริการในชั่วโมงเร่งด่วนฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกวันจันทร์–วันเสาร์ วันละ 56 เที่ยว ช่วงเช้าเวลา 6.30–9.30 น. ไป-กลับ 24 เที่ยว และช่วงเย็นเวลา 16.30–20.30 น. ไป-กลับ 32 เที่ยว (วันอาทิตย์ไม่มีให้บริการ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 – 5 นาทีต่อเที่ยว รวมระยะเวลาในการเดินทางไปกลับ จากสถานีรถไฟบางซ่อน – สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ – สถานีรถไฟบางซ่อน ประมาณ 15 นาทีโดยผู้โดยสารรถไฟฟ้าต้องใช้ทางออกที่ 2 ของสถานีรถไฟฟ้าบางซ่อนมายังสถานีรถไฟบางซ่อน ของการรถไฟฯเพื่อเดินทางเชื่อมต่อมายังสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ การรถไฟฯสำหรับคอยดูแลให้คำแนะนำในการเดินทาง แก่ประชาชนผู้ใช้บริการพร้อมกับได้ประสานความร่วมมือกับการรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณโดยรอบสถานีบางซื่อ และสถานีบางซ่อน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้ใช้บริการ และลดปัญหาจราจรติดขัดภายในพื้นที่อีกด้วย
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2559 เวลา : 15:49:41

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:38 am