ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯพ่วงตู้โดยสารเพิ่มช่วง 5-7 ส.ค.รองรับคนเดินทางไปลงประชามติ


 


การรถไฟฯ จัดเพิ่มตู้โดยสารรถไฟวันละ 200 ขบวน สนับสนุนการเดินทางให้ประชาชนไปลงคะแนนประชามติ วันที่ 7 ส.ค.นี้

การรถไฟฯ สนับสนุนการเดินทางของประชาชนไปลงคะแนนประชามติร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 7 สิงหาคมนี้ ตามนโยบายของรัฐบาล จัดเพิ่มตู้โดยสารในขบวน รวมถึงรถไฟท้องถิ่น รวม 200 ขบวนต่อวัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชนระหว่างสุดสัปดาห์ วันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ เพิ่มอีกวันละ 10,000 คน

สืบเนื่องจากราชกิจจานุเบกษาได้ประกาศให้ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงในวันออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 7 สิงหาคม 2559 โดยกำหนดให้ลงคะแนนเสียง ณ จังหวัดที่ผู้มีสิทธิอยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะที่เป็นระบบคมนาคมขนส่งหลักของประเทศ ซึ่งเปิดให้บริการแก่ประชาชนในการเดินทางไปมาหาสู่กัน มาอย่างยาวนาน ได้มีการจัดแผนอำนวยการและสนับสนุนการเดินทางของประชาชนไปออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม โดยได้พ่วงตู้รถโดยสารเพิ่มวันละ 200 ขบวน เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 5-7 สิงหาคม 2559 “การรถไฟฯ ประเมินว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้ จะมีประชาชนใช้บริการรถไฟออกสู่ต่างจังหวัดสูงกว่าปกติ เพื่อเดินทางไปใช้สิทธิออกเสียง

ดังนั้นการรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทาง ด้วยการจัดเพิ่มตู้รถโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวก และให้มีบริการเพียงพอต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชน”

นายวุฒิชาติกล่าวว่า สำหรับการเพิ่มตู้โดยสารครั้งนี้ จะมีการเพิ่มในทุกขบวนที่เปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระยะไกลจากสถานีกรุงเทพไปเส้นทางสายเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ และจากต่างจังหวัดกลับกรุงเทพ ทั้งแบบขบวนรถปรับอากาศชั้น 1 ชั้น 2 และขบวนรถไฟชั้น 3 ตลอดจนขบวนรถไฟท้องถิ่น ที่เปิดให้บริการเดินรถระหว่างจังหวัดด้วย

ซึ่งโดยรวมแล้วจะมีการเพิ่มตู้โดยสารเฉลี่ยขบวนละ 2 คัน รองรับการเดินทางของประชาชนเพิ่มจากปกติได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ จะมีการติดตามสถานการณ์การให้บริการเดินรถช่วงการลงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด หากพบว่าขบวนที่เปิดให้บริการมีจำนวนไม่เพียงพอ การรถไฟฯ พร้อมพิจารณาเพิ่มขบวนรถพิเศษทันทีให้เพียงพอต่อการเดินทางของประชาชน ไม่ให้เกิดปัญหาตกรถในการเดินทางไปลงประชามติ สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่ได้จองตั๋วโดยสาร สามารถไปจองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.railway.co.th หรือ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2559 เวลา : 15:13:58

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:28 am