ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานใช้ระบบไตรภาคีแก้ปัญหาแรงงานไพโอเนียร์ได้สิทธิคุ้มครองตามกม.


 



สหภาพแรงงานไพโอเนียร์แห่งประเทศไทย ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ ด้วยเหตุที่เห็นว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมตามสิทธิกฎหมายแรงงานจากนายจ้าง เพื่อให้คณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์วินิจฉัย ทั้งนี้ได้รวบรวมข้อมูลให้คณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามกฎหมายแรงงานสัมพันธ์  

 
นายสุวิทย์ สุมาลา รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายปฐม เพชรมณี รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ติดตามการดำเนินการกรณีตัวแทนสหภาพแรงงานไพโอเนียร์แห่งประเทศไทยที่นำสมาชิกจำนวนกว่า 100 คนของบริษัท ไพโอเนียร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์ กรณีที่เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมตามสิทธิกฎหมายแรงงานจากนายจ้าง ณ ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์กระทรวงแรงงาน ชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน โดยสหภาพแรงงานฯ เห็นว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินการที่เป็นการขัดต่อพระราชบัญญัติแรงงานสัมพันธ์ พ.ศ.2518 ซึ่งตัวแทนสหภาพแรงงานฯ ได้ยื่นข้อร้องเรียนตามแบบ (ครส.) เพื่อรวบรวมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการแรงงานสัมพันธ์นำไปพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามข้อกำหนดของกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ต่อไป
 
        
สำหรับบริษัท ไพโอเนียร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประกอบกิจการผลิตเครื่องเสียงติดรถยนต์ ปัจจุบันมีลูกจ้าง 2,514 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างรายเดือนทั้งหมด โดยมีสหภาพแรงงานไพโอเนียร์แห่งประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกที่เป็นลูกจ้างของบริษัทฯ จำนวน 678 คน

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2559 เวลา : 16:48:23

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:23 am