ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมพัฒน์ฯ พาแฟรนไชส์ไทยออกอีเว้นท์เจรจาธุรกิจแบบอินเตอร์ ในงานThailand Franchise & Opportunities 2016


 


กรมพัฒน์ฯ พาแฟรนไชส์ไทยออกอีเว้นท์เปิดตลาดเจรจาธุรกิจ สร้างฐานลูกค้าไทยและต่างประเทศ ในงานแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่ Thailand Franchise & Opportunities 2016 


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นำทีม 74 ธุรกิจแฟรนไชส์ไทยภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ ออกงานใหญ่ระดับอาเซียนThailand Franchise & Business Opportunities 2016 ครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติไบเทคคาด...งานนี้ดึงดูดนักลงทุนกว่า 20,000 ราย จากไทยและต่างประเทศช่วยผู้ประกอบธุรกิจเพิ่มทักษะการเจรจาธุรกิจแบบอินเตอร์ พร้อมดันเครือข่ายแฟรนไชส์ไทยไปสากลได้แน่นอน

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประธานเปิดงาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2016 ครั้งที่ 12 เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจให้สามารถเติบโตและแข่งขันได้อย่างมีมาตรฐานสากลมาอย่างต่อเนื่อง และผลักดันผู้ประกอบธุรกิจให้เข้าสู่การตลาดในระบบแฟรนไชส์ เนื่องจากเป็นเครื่องมือทางการตลาดสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจขยายออกไปได้อย่างรวดเร็วบนมาตรฐานเดียวกัน ควบคู่กับการแสวงหาช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบธุรกิจ แฟรนไชส์ได้มีโอกาสนำเสนอธุรกิจในระดับประเทศและระดับโลก โดยกรมฯ ได้บูรณาการการทำงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อจัดกิจกรรมร่วมกันมาโดยตลอด

ในวันนี้ (4 ส.ค.59) กรมฯ ได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพการตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ โดยพาผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาจากกรมและเป็นธุรกิจที่เข้มแข็ง จำนวน 74 ราย แบ่งเป็น ส่วนที่ 1 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ จำนวน 44 ราย จัดแสดงธุรกิจและจำหน่ายสินค้าในพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ส่วนที่ 2 ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ จำนวน 30 ราย จัดแสดงธุรกิจและแสดงนิทรรศการส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ของกรมในพื้นที่อีกกว่า 72 ตารางเมตร เข้าร่วมงานแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนจัดขึ้นในประเทศไทยและจะได้พบกับแบรนด์แฟรนไชส์ระดับสากลกว่า 170 ราย จาก 10 ประเทศเข้าร่วมแสดงสินค้าอย่างคับคั่ง ภายใต้ชื่องาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2016 ครั้งที่ 12 โดยจัดขึ้นพร้อมกับงานThailand Retail Food & Hospitality Services 2016 และงาน ASEAN Retail 2016 ระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติไบเทค บางนา

การพาผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กรมฯ คาดหวังว่าจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ เพิ่มพูนทักษะในการนำเสนอและเจรจาธุรกิจแฟรนไชส์ของผู้ประกอบธุรกิจไทยกับนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากคาดว่าจะมีนักลงทุนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ถึง 20,000 ราย อาทิ ผู้ประกอบธุรกิจที่มองหาการลงทุน ห้างสรรพสินค้า Moderntrade สถาบันการเงิน เป็นต้น และนักลงทุนจาก 50 ประเทศ อาทิ อาเซียน จีน อินเดีย ยุโรป ตะวันออกกลาง อเมริกา เป็นต้น จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะผลักดันธุรกิจไทยให้ขยายไปสู่ต่างประเทศผ่านระบบแฟรนไชส์

ปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์จำนวน 1,338 ราย อาทิ ธุรกิจค้าปลีก บริการ อาหารและเครื่องดื่ม  ซึ่งมีมูลค่าการตลาดแฟรนไชส์สูงถึง 250,000 ล้านบาท หรือร้อยละ 9 ของธุรกิจค้าปลีกทั้งหมดในประเทศ และยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมากเพราะได้รับความนิยมจากผู้ประกอบธุรกิจรุ่นใหม่ที่อยากจะมีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งกรมฯ ได้มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถพัฒนาบริหารจัดการให้ธุรกิจในระบบ  แฟรนไชส์มีศักยภาพในการแข่งขันได้มากขึ้นมีมาตรฐานคุณภาพตามระดับสากล พร้อมขยายตลาดและเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจสู่สากล ซึ่งที่ผ่านมากรมฯ ได้ผลักดันแฟรนไชส์ไทยให้สามารถต่อยอดไปยังต่างประเทศได้ถึง  25 ธุรกิจ ใน 29 ประเทศทั่วโลก

                              






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2559 เวลา : 10:24:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:23 am