ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
DCORP จ่อปิดดีลซื้อหุ้นลุยโรงไฟฟ้าฟิลิปปินส์


 



‘ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น’ ใกล้ได้ข้อสรุปเข้าซื้อหุ้นในการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศฟิลิปปินส์ หลัง 2 บริษัทฯ ที่เจรจาได้รับสัญญาขายไฟ และสิทธิในการเชื่อมต่อสายส่งไฟฟ้าแล้ว

นายอภิเชฐ ปุสรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงจำนวน 2 ฉบับ กับผู้ลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์เพื่อเข้าทำการตรวจสอบสถานะบริษัทจำนวน 2 บริษัทซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งประกอบธุรกิจพลังงาน เพื่อเข้าซื้อหุ้นจำนวน 40% ของทั้ง 2 บริษัท โดยในปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบสถานะในด้านเทคนิคของทั้ง 2 บริษัทแล้ว ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้รับใบอนุญาตในการขายไฟฟ้าให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ (Service Contact) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งมีสิทธิในการลากสายเพื่อต่อเข้ากับสายไฟแรงสูงตามการศึกษาในส่วนของ (Grid Impact Study) ซึ่งในระหว่างนี้บริษัทฯอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการเตรียมกระบวนการเข้าซื้อหุ้น รวมถึงการจัดเตรียมแหล่งเงินทุน (Project Finance) และแผนการก่อสร้างโรงไฟฟ้า โดยหลังจากที่การตรวจสอบสถานะทางกฎหมาย (Legal Due Diligence) แล้วเสร็จ บริษัทฯ จะดำเนินการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) ต่อไป

“หลังจากการเข้าตรวจสอบทางเทคนิคในเบื้องต้นเป็นที่น่าพอใจ ทั้ง 2 บริษัทฯที่เราเจรจาได้รับสัญญาขายไฟแล้วซึ่งเป็นการรับประกันความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่งในการเข้าลงทุน โดยโครงการลงทุนในฟิลิปปินส์อยู่ในระหว่างกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งในปัจจุบันมีความคืบหน้าไปพอสมควร และหลังจากนี้เราจะสามารถลงนามเข้าซื้อหุ้นได้ก็ต่อเมื่อการตรวจสอบสถานะทางเทคนิค และข้อกฎหมายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะมีการรายงานให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป” นายอภิเชฐกล่าว
 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2559 เวลา : 11:47:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:48 am