ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท.ประเดิมขายเฟรนไชส์'คาเฟ่ อเมซอน'ในกัมพูชา


 


ปตท. พร้อมขายเฟรนไชส์คาเฟ่ อเมซอนในกัมพูชา ผลักดันแบรนด์คนไทยสู่เวทีอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพิ่มทางเลือกให้คอกาแฟชาวกัมพูชา ด้วยกาแฟของคนไทยคุณภาพทัดเทียมมาตรฐานสากลในราคาที่เข้าถึงได้ ตั้งเป้าปี 2564 เปิด 120 สาขาในกัมพูชา และ 400 สาขาในอาเซียน
          
นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้เริ่มขายเฟรนไชส์ร้านคาเฟ่_อเมซอนให้กับชาวกัมพูชาแล้ว โดยมอบสิทธิ์ในการขายFranchise Cafe Amazon ทั้งหมดในประเทศกัมพูชาให้ บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
          
"ในปัจจุบัน การบริโภคกาแฟได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายและมีอัตราการเติบโตที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมของชาวกัมพูชา อาทิ คนรุ่นใหม่ คนทำงาน และนักศึกษา ที่เปลี่ยนมาบริโภคเครื่องดื่มชา กาแฟ และออกมานั่งในร้านกาแฟกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กอปรกับกระแสตอบรับอย่างดียิ่งในรสชาติเครื่องดื่ม และบรรยากาศของร้านคาเฟ่อเมซอนในกัมพูชา ปตท. จึงเล็งเห็นโอกาสอันดีในการขยายธุรกิจค้าปลีกให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จึงได้มอบสิทธิ์ในการขายเฟรนไชส์ของร้านคาเฟ่อเมซอนในประเทศกัมพูชาทั้งหมดให้กับPTTCL ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ ปตท. ในประเทศกัมพูชา นอกจากโอกาสที่ธุรกิจที่ ปตท. จะได้รับแล้ว ชาวกัมพูชาจะได้มีส่วนร่วมในการทำธุรกิจกับ ปตท. ซึ่งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ อันจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมให้กับเพื่อนบ้านของไทยอีกด้วย
          
ทั้งนี้ การมอบสิทธิ์ในการขายเฟรนไชส์นี้ จะเป็นต้นแบบของการดำเนินธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มรูปแบบในต่างประเทศของ กลุ่ม ปตท. โดยมีแผนจะพัฒนารูปแบบการให้สิทธิ์ Cafe Amazon Master Franchisee ในประเทศอื่นๆ อาทิ พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน ต่อไปในอนาคต ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการผลักดันให้ แบรนด์คนไทยอย่างคาเฟ่ อเมซอน ให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคกาแฟในอาเซียนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจฯ สามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว สนับสนุนให้ ปตท. ก้าวสู่การเป็น Global Brand อย่างเต็มตัว" นายสรัญกล่าวเสริม
        
ในปัจจุบัน ในประเทศกัมพูชามีร้านคาเฟ่ อเมซอนดำเนินงานโดย ปตท. จำนวน 14 สาขา และมีแผนจะเปิดร้านเฟรนไซส์จำนวน 18 สาขาในปีนี้ และเปิดเพิ่มอีก 76 สาขาภายในปี 2564 นับเป็นอีกความมุ่งมั่นของ ปตท. ในสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการสร้างแบรนด์ของคนไทยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ
 
 
 
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 04/08/2559 16:23:51 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:45 am