ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลท.เพิ่มรางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในตลาดทุนในงาน SET Awards พ.ย. นี้


 



ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร ประกาศเพิ่มรางวัลใหม่ “รางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในตลาดทุน (Best Deal of the Year)” ในงาน SET Awards ปีนี้ แก่ บจ. องค์กร และที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor) ที่มีธุรกรรมทางการเงินที่โดดเด่น เปิดรับสมัครถึงวันที่ 26 ส.ค. ประกาศผลในงานมอบรางวัล SET Awards 2016 วันที่ 22 พ.ย. นี้

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีการจัดพิธีประกาศและมอบรางวัล SET Awards มาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 13 เพื่อยกย่องเชิดชูความสำเร็จของบุคคลและองค์กรในตลาดทุนไทยที่มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ซึ่งในปีนี้ได้มีการประกาศเพิ่มรางวัลใหม่ไปแล้ว 2 รางวัล คือ รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม (Best Innovative Company Awards) และรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยมประเภท Young Rising Star CEO Award ล่าสุด คณะทำงานพิจารณารางวัลเห็นควรเพิ่มรางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในตลาดทุน (Best Deal of the Year) อีก 1 รางวัล เพื่อส่งเสริมการพัฒนางานธุรกรรมทางการเงินให้แก่ บริษัทจดทะเบียน องค์กร และบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการสร้างความสำเร็จและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้แก่องค์กรและตลาดทุนไทย

 
นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมจัดงาน SET Awards กับตลาดหลักทรัพย์ ฯ และในฐานะคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2016 กล่าวว่า การเพิ่มรางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยม เพื่อส่งเสริมธุรกรรมทางการเงินที่โดดเด่นในตลาดทุนไทย เช่น การออกและเสนอขายหลักทรัพย์ การควบรวมกิจการ และธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการเงินด้านตราสารทุน โดยจะพิจารณาภายใต้หลักเกณฑ์ในหลายแง่มุม ได้แก่ การริเริ่มสร้างสรรค์ต่ออุตสาหกรรม/ธุรกิจ/ตลาดทุน (Creativity) ความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อบริษัทจดทะเบียน (Strategic Movement) การสร้างผลกระทบต่อตลาดทุนและตลาดการเงินในภาพรวม (Positive Impact) และการเปิดเผยข้อมูลเพียงพอและเท่าเทียมต่อผู้ลงทุน (Governance) ซึ่งจะพิจารณาธุรกรรมทางการเงินที่ดำเนินการเสร็จสิ้นภายใน 31 ธันวาคม 2558

 รางวัล SET Awards ในปีนี้ แบ่งเป็น 7 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1) รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม (แบ่งเป็น Best CEO Awards และ Young Rising Star CEO Award)  2) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม 3) รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 4) รางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม 5) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม  6) รางวัลบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยอดเยี่ยม และ 7) รางวัลธุรกรรมทางการเงินยอดเยี่ยมในตลาดทุน โดยมีบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ทำการประมวลผลรางวัล

 
บริษัทที่สนใจสามารถส่งเอกสารการสมัครได้ที่บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายในวันที่  26 สิงหาคม 2559 ซึ่งจะมีพิธีประกาศผลและมอบรางวัลในงาน SET Awards 2016 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ รายละเอียดเกณฑ์พิจารณารางวัลติดตามได้ที่ www.set.or.th/setawards หรือสอบถาม สายงานผู้ออกหลักทรัพย์ 0 2009 9781 หรือบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด 0 2231 3011 ต่อ 313 หรือ 364

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2559 เวลา : 16:57:05

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:23 am