ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กต.ย้ำขอให้มั่นใจมาตรการรักษาความปลอดภัยลงประชามติ


 

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยถึง กรณีสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศออกประกาศเตือนพลเมืองต่างชาติก่อนการออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม2559  ว่า ตามที่สถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศบางแห่งได้ออกประกาศเตือนพลเมืองของตนให้เพิ่มความระมัดระวังในช่วงการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม2559 นั้น


กระทรวงการต่างประเทศขอยืนยันว่า สถานการณ์โดยทั่วไปในขณะนี้ไม่มีข้อบ่งชี้ที่ต้องห่วงกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบหรือเหตุรุนแรง โดยในช่วงสัปดาห์นี้ ได้มีการเปิดเวทีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญอย่างกว้างขวางโดยทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม รวมถึงการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญที่จัดขึ้นทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย

 นอกจากนั้น รัฐบาลได้ประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ความคุ้มครองดูแลประชาชน รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย ชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างทั่วถึง จึงขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยดังกล่าว
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 07:42:44

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:18 pm