ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯเผยจัดระเบียบแท็กซี่สนามบินดอนเมือง 1เดือน พบทำความผิดรวม 584 ราย


 


กรมการขนส่งทางบก เผยผลการจัดระเบียบรถแท็กซี่ที่สนามบินดอนเมืองหลังการจัดระเบียบ 1 เดือน (วันที่ 4 - 31 ก.ค. 59) พบแท็กซี่กระทำความผิดรวม 584 ราย ซึ่งได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับและบันทึกประวัติการกระทำผิดแล้วทุกราย ย้ำ!!! ฝ่าฝืนใช้รถแท็กซี่ไม่จดทะเบียน แท็กซี่หมดอายุการใช้งาน เอาเปรียบผู้โดยสาร โทษหนักทุกราย

 
นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงผลการจัดระเบียบการให้บริการรถแท็กซี่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งกรมการขนส่งทางบก บูรณาการการทำงานร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 11, กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 21 รักษาพระองค์, กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์, ตำรวจนครบาล, ตำรวจท่องเที่ยว และการท่าอากาศยานดอนเมือง จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานของผู้ขับรถแท็กซี่ทุกคนและรถแท็กซี่ทุกคันเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันการกระทำความผิดและแก้ไขปัญหาแท็กซี่ฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร รวมถึงบริหารจัดการรถแท็กซี่ให้มีเพียงพอกับความต้องการใช้บริการของผู้โดยสารในช่วงที่มีเครื่องบินลงจอดพร้อมกันหลายเที่ยวบิน     ทั้งช่วงเช้า 07.00 - 09.00 น. และช่วงเย็น 16.30 – 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา
 
 
พบว่าผลการจัดระเบียบในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา (ระหว่างวันที่ 4 – 31 กรกฎาคม 2559) ตรวจสอบพบแท็กซี่กระทำความผิดจำนวนทั้งสิ้น 584 ราย เป็นความผิดฐานไม่นำรถเข้าตรวจสภาพตามระยะเวลาที่กำหนด จำนวน 155 ราย ใช้รถไม่จดทะเบียน จำนวน 142 ราย ใช้รถแท็กซี่หมดอายุ จำนวน 67 ราย ไม่แสดงใบอนุญาตขับรถ จำนวน 52 ราย ใช้รถไม่ชำระภาษี จำนวน 48 ราย ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร จำนวน 23 ราย ปฏิเสธไม่รับส่งผู้โดยสาร จำนวน 7 ราย นอกนั้นเป็นความผิดอื่นๆ เข่น แต่งกายไม่สุภาพ อีกจำนวน 90 ราย ซึ่งได้ดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามข้อหาความผิดแล้วทุกราย และสำหรับการฝ่าฝืนนำรถแท็กซี่หมดอายุมาให้บริการ นอกจากเปรียบเทียบปรับสูงสุดแล้วยังดำเนินการ    ยึดป้ายทะเบียนไว้เพื่อป้องกันการนำรถไปลักลอบให้บริการอีก

 

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดระเบียบรถแท็กซี่บริเวณท่าอากาศยานดอนเมือง      หากประสบความสำเร็จ ก็พร้อมจะขยายผลเป็นต้นแบบการจัดระเบียบการให้บริการรถแท็กซี่ที่ให้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสนามบินอื่นๆ ต่อไป ดังนั้น เพื่อให้การจัดระเบียบรถแท็กซี่บริเวณสนามบินดอนเมืองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม กรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการเข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพบแท็กซี่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น          การปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงไว้ ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร และเรียกเก็บอัตราค่าโดยสารเกินที่ทางราชการกำหนด รวมถึงเข้มงวดตรวจสอบการใช้รถแท็กซี่สิ้นอายุการใช้งานมาให้บริการ
 
หากตรวจสอบพบจะดำเนินการตามกฎหมายทันทีเนื่องจากส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ โดยลงโทษในอัตราโทษสูงสุดทุกกรณี พร้อมบันทึกประวัติการกระทำผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ เพื่อติดตามพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นรถแท็กซี่ไม่ปลอดภัย เอาเปรียบผู้โดยสาร แจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง 
 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 12:25:09

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:25 pm