ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พระนครรณรงค์ดาวกระจายชวนใช้สิทธิออกเสียงประชามติ 7 ส.ค. 59


 


วันนี้ (5 ส.ค. 59)นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ประชารัฐเขตพระนคร ร่วมใจไปออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม 2559” ปล่อยขบวนเดินรณรงค์ 5 เส้นทางในพื้นที่เขตพระนคร และร่วมขบวนรณรงค์เส้นทางที่ 1 จากลานคนเมืองไปตามถนนดินสอ เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. 59 เวลา 08.00 – 16.00 น. โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ทหาร ตำรวจ สถานศึกษา ประชาคม และชุมชนในพื้นที่เขตพระนคร ร่วมพิธีเปิดกิจรรม ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นรณรงค์ประชาสัมพันธ์ร่วมกันแบบดาวกระจายครั้งสุดท้ายก่อนมีการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและประเด็นเพิ่มเติมในวันที่ 7 ส.ค. 59 ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 เส้นทาง ดังนี้ เส้นทางที่ 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกสะพานวันชาติ แยกประชาเกษม แยกเทเวศร์ และธนาคารแห่งประเทศไทย เส้นทางที่ 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผ่านแยกคอกวัว ถนนข้าวสาร บางลำพู และสวนสันติชัยปราการ เส้นทางที่ 3 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนสำราญราษฎร์ พาหุรัด และสะพานพุทธ เส้นทางที่ 4 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ศาลเจ้าพ่อเสือ แยกสี่กั๊กพระยาศรี โรงเรียนวัดราชบพิธ โรงเรียนราชินี และท่าเตียน และเส้นทางที่ 5 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนดินสอ ถนนตีทอง ตรีเพชร และปากคลองตลาด ทั้งนี้ เขตพระนคร แบ่งเป็น 12 แขวง มีหน่วยออกเสียงในพื้นที่ รวม 83 หน่วย และมีจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติทั้งหมด 42,064 คน

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. 59 ให้มากที่สุด ซึ่งการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้มีผลต่อการกำหนดทิศทางและอนาคตของประเทศ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงควรได้รับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และออกมาใช้สิทธิของตนให้เต็มที่ ถึงแม้ว่าการออกเสียงประชามติครั้งนี้จะเป็นเพียงสิทธิไม่ใช่หน้าที่ แต่ก็เป็นสิ่งที่ผู้มีสิทธิออกเสียงทุกคนไม่ควรนิ่งเฉย จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาแสดงพลังในการออกเสียงประชามติให้มากที่สุด
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 15:24:23

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:28 pm