ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อิมแพ็คจับมือพันธมิตรจัดRetailEX ASEAN 2016ที่สุดของอุตฯค้าปลีก ไทย จีน เกาหลี


 


อิมแพ็ค ร่วมกับ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมศูนย์การค้าไทย พร้อมด้วยพันธมิตรธุรกิจผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำจากประเทศจีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ผนึกกำลังเตรียมจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน หรือ RetailEX ASEAN 2016 ตอบรับธุรกิจค้าปลีกไทยขยายพื้นที่เพิ่ม 17% ในปี 2560 รวมถึงกระตุ้นธุรกิจค้าปลีกไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ เติบโตมูลค่ารวมกว่า 1.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ คาดผลตอบรับดียอดผู้ค้าปลีกจากอาเซียนร่วมชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 6,000 คน สร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท 

 
นาย ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกไทย ภายหลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC การรวมตลาดการค้าเป็นหนึ่งเดียว ส่งผลให้ผู้ประกอบการค้าปลีกไทยมีแผนขยายพื้นที่ค้าปลีกรองรับการเติบโตของธุรกิจระหว่างปี 2559-2560 มากถึง 17% และจากตัวเลขรวมมูลค่าธุรกิจค้าปลีกของไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ ที่มีมูลค่ามากกว่า 1.36 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2560 เพื่อตอบรับกับการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยและอาเซียน อิมแพ็ค จึงร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ เตรียมจัดงานแสดงสินค้านวัตกรรมเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน หรือ RetailEX ASEAN ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 

 
 
สำหรับ RetailEX ASEAN 2016 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2559 ณ อาคาร 1 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยความร่วมมือของ 3 ผู้นำจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศจีน สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ได้แก่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ และบริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้น คอนเซ้าเท้นซี่ จำกัด ผู้จัดงาน RetailEX ASEAN 2015 ร่วมกับ บริษัท เมสเซ่ ดัสเซลดอร์ฟ เซี่ยงไฮ้ จำกัด ผู้จัดงาน C-Star และคินเท็กซ์ ผู้จัดงาน K Shop ผนึกกำลังกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมศูนย์การค้าไทย จัดงานแสดงอุปกรณ์และระบบจัดการร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวงาน POS & Auto ID 2016 ที่รวบรวมระบบ POS และ Auto ID สำหรับอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร และโรงงาน เป็นต้น 

ภายในงานนี้ยังมีการจัดประชุมนานาชาติ ASEAN Retail & Shopping Mall Summit (ระยะเวลา 2 วัน) เป็นการอัพเดทเทรนด์ของอุตสาหกรรมค้าปลีกในอนาคต การสร้างแบบจำลองทางธุรกิจ และการพัฒนาสถานที่ โดยวิทยากรจากประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีโปรแกรมอบรมสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่น่าสนใจ โดยวิทยากรที่มีประสบการณ์กว่า 20 รายจากสมาคมผู้ค้าปลีกไทย และสมาคมศูนย์การค้าไทย และกิจกรรมทัศนศึกษาธุรกิจค้าปลีกของประเทศไทย เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกของเอเชียไปสู่ระดับนานาชาติโดยเฉพาะตลาดอาเซียน 

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่างาน RetailEX ASEAN ครั้งที่ 2 จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมค้าปลีกไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนเติบโตมากยิ่งขึ้น และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับ RetailEX ASEAN ในปีที่ผ่านมา สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท มีผู้จัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยีค้าปลีกร่วมงานกว่า 200 แบรนด์ดังจากไทยและต่างประเทศ และมีผู้ค้าปลีกซึ่งเป็นมืออาชีพจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าชมงานมากกว่า 6,000 ราย

นางสาวโรสลินด์ อึ้ง ผู้อำนวยการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้น คอนเซ้าเท้นซี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า ในยุคนี้ เป็นยุคที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น สามารถใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก และอินเตอร์เน็ตเพื่อที่จะเข้าถึงการซื้อขายได้อย่างง่ายดาย จึงเกิด "Omnichannel” หรือการผสานช่องทางทั้งหมดของธุรกิจเข้าด้วยกันทั้งข้อมูล สื่อสาร ส่งสินค้า และชำระเงิน เพื่อให้การทำธุรกิจค้าอย่างสะดวกสบาย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และครบวงจร การจัดงาน RetailEX ASEAN ครั้งที่ 2 นี้ ทางคณะผู้จัดงานได้เพิ่มความพิเศษในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับระบบขายหน้าร้าน (POS) ระบบการชำระเงิน ระบบบันทึกเงินสด เทคโนโลยีระบบบ่งชี้อัตโนมัติ (Auto ID) เพื่อเสริมให้ผู้อยู่ในธุรกิจค้าปลีก สามารถเลือกสินค้า และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากแบรนด์ดังทั้งไทยและต่างชาติ ภายในงานนี้งานเดียว

อนึ่ง RetailEX ASEAN 2016 คืองานแสดงอุปกรณ์ และระบบจัดการร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2559 ณ อาคาร 1 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ติดตามความเคลื่อนไหวของการจัดงานได้ที่เว็บไซต์ www.retailexasean.com





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ส.ค. 2559 เวลา : 16:39:07

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 9:47 pm