ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ตรวจความพร้อมก่อนวันออกเสียงประชามติร่างรธน. 7 ส.ค. 59


 


วันนี้ (6 ส.ค. 59) เวลา 09.00 น.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการอบรมซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัตหน้าที่ของผู้อำนวยการประจำหน่วยออกเสียงและกรรมการประจำหน่วยออกเสียง รวมทั้งตรวจความพร้อมของเอกสาร และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการใช้ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. 59 ณ สำนักงานเขตจอมทอง สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ และสำนักงานเขตตลิ่งชัน


รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการตรวจความเรียบร้อยขั้นตอนสุดท้ายก่อนจัดการออกเสียงประชามติ คือ ตรวจรับหีบบัตร และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดออกเสียงประชามติ ให้ถูกต้องครบถ้วน เพื่อเตรียมส่งมอบให้คณะกรรมการประจำหน่วยออกเสียงในช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม นี้ โดยจากนี้จะจัดเก็บในที่ที่ปลอดภัย พร้อมให้เจ้าหน้าที่เทศกิจผลัดเปลี่ยนเฝ้าหีบบัตร ตลอด 24 ชั่วโมง
 
ในส่วนของหีบบัตรออกเสียง กรุงเทพมหานครได้กำหนดให้ใช้หีบเหล็ก ซึ่งมีความคงทน แข็งแรง สำหรับขั้นตอนสำคัญของการออกเสียงประชามติ คือ การพิจารณาบัตรดี บัตรดีบางส่วน บัตรเสีย การรวมคะแนน และการส่งคะแนนทางสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น Rapid report อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ได้มีการอบรมเจ้าพนักงานประจำหน่วยออกเสียง เพื่อชี้แจงและซักซ้อมความเข้าใจ รวมถึงการปฏิบัติงานให้ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย ประกอบด้วย ผู้อำนวยการประจำหน่วยออกเสียง กรรมการประจำหน่วยออกเสียง และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ครบทั้งหมด 6,745 หน่วยแล้ว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 06 ส.ค. 2559 เวลา : 15:14:27

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:05 am