ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต. นำสื่อมวลชนชมศูนย์ ECT Talk การลงประชามติทั่วประเทศ




วันนี้( 7 ส.ค.59 )ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายประวิช รัตนเพียร กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมศูนย์ปฏิบัติการเพื่อการกำกับและสั่งการการออกเสียงประชามติ ระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ECT Talk ภายในห้องประชุมชั้น 6 ห้อง 601 สำนักงาน กกต.

นายประวิช  กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดหีบทุก หน่วยสามารถดำเนินการได้โดยไม่มีปัญหา ประชาชนออกไปใช้สิทธิมากพอสมควร ขณะที่เป็นห่วงเรื่องฝนฟ้าอากาศ ปรากฏว่าไม่มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ค่อนข้างราบรื่น อย่างไรก็ตาม เวลาที่เหลือในการออกมาใช้สิทธิถึงเวลา 16.00 น.จะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ยังมั่นใจว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิมากกว่า ปี 2550 รวมถึงบัตรเสียน่าจะมีจำนวนลดลงหรือไม่เกิน 3 %

ทั้งนี้  นายประวิช ยังเปิดให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์การรายงานสถานการณ์การออกเสียงประชามติ ของอาสาสมัครที่เป็นการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ลูกเสืออาสา รด.จิตอาสา จำนวน 57,000 คน ผ่านศูนย์ปฏิบัติการเพื่อกำกับ และสั่งการการออกเสียงประชามติ ระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ECT TAlK โดย นายประวิช ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังพื้นที่ต่างๆ ผ่านระบบดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่รายงานสถานการณ์เปิดหน่วยลงคะแนนได้เรียบร้อย ไม่มีอุปสรรคขัดขวาง สภาพฝนฟ้าอากาศเป็นใจ 

ด้านนายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รักษาการเลขาธิการ กกต.ได้สื่อสารผ่านระบบดังกล่าวไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จว.) โดยเน้นย้ำให้ประสานไปยังอนุกรรมการออกเสียงระดับอำเภอ กรรมการประจำหน่วย (กปน.) ว่าในการแจกบัตรให้กับผู้มาใช้สิทธิ ขอให้ประชาสัมพันธ์ว่าเมื่อใช้สิทธิแล้วอย่าได้ฉีกบัตร เพราะพบว่าเหตุฉีกบัตรในช่วงเช้าที่ผ่านมา บางหน่วยเลือกตั้ง เกิดจากผู้สูงอายุเข้าใจผิด โดยเห็นว่ามี 2 ประเด็น เมื่อกากบาททำเครื่องหมายแล้วต้องฉีกออกแล้วจึงต้องนำไปหย่อนในหีบบัตร ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 07 ส.ค. 2559 เวลา : 14:05:41

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:16 pm