ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.ประสาน 9จังหวัดภาคตอ.และภาคใต้ รับมือฝนตกหนัก 8-13ส.ค.นี้


 

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วงระหว่างวันที่ 8 – 13 สิงหาคมนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง จึงได้ประสาน 9 จังหวัด แยกเป็น ภาคตะวันออก 4 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ภาคใต้ 5 จังหวัด ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจากภาวะฝนตกหนักและคลื่นลมแรง 


โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด เฝ้าระวังสถานการณ์ภัย รวมถึงแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านบริเวณชายฝั่งทะเล และพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดให้เตรียมการป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักและฝนตกสะสม สำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนอย่างเคร่งครัด ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพื้นที่หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2559 เวลา : 17:23:29

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:49 am