ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ท่องเที่ยวชวนคนไทยออกกำลังกายถวายแม่ฯ 12 สิงหา มหาราชินี


 


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   เปิดเผยว่า ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2559 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับบริษัท เอ็น.ซี.ซี.แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สนับสนุนกิจกรรมวิ่งการกุศลเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ “12 สิงหา ฮาล์ฟมาราธอน กรุงเทพฯ 2016”ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 
โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปสมทบ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ”เพื่อโรคมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนมาก ปีนี้คาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 20,000 คน กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่ 05.00 น. เป็นต้นไป และในเวลาประมาณ 08.15 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะให้เกียรติมาร่วมในพิธีมอบรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ อีกด้วย

นางกอบกาญจน์  กล่าวถึงอีกกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ที่มุ่งหวังให้ประชาชนมีการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องในทุกเพศวัย เพื่อการสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอย่างถ้วนหน้า ซึ่งกรมพลศึกษาจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “การประกวดออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหา มหาราชินี”ในวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม 2559ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร
 
การประกวดครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 การประกวดประเภททีมๆ ละไม่น้อยกว่า 30 คน แต่ละทีมจะต้องประกอบด้วยคนทุกเพศวัย ได้แก่ เพศชาย-หญิง และเด็กที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน รูปแบบการออกกำลังกายจะต้องเป็นการออกกำลังกายที่มีการประยุกต์ให้มีความหลากหลาย เช่น โยคะ ไทเก็ก จี่กง บริหารกาย การเต้นแอโรบิก และท่ามวยไทย แล้วนำมาประกอบเป็นชุดออกกำลังกายตามเพลงที่กรมพลศึกษากำหนด ประมาณ 7 นาที ซึ่งประกอบด้วยเพลง “รักออกกำลังกายกับกรมพลศึกษา”, “For Ever Young” และเพลง “Wake Up” ซึ่งเกณฑ์การตัดสินเน้นไปที่ความถูกต้องของรูปแบบการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ความปลอดภัยในการเคลื่อนไหวร่างกาย  ความคิดสร้างสรรค์ที่คนทุกเพศวัยสามารถร่วมออกกำลังกายด้วยกันได้  ชิงถ้วยรางวัลพร้อมเงินสนับสนุนจากกรมพลศึกษามากกว่า 540,000 บาท

 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2559 เวลา : 14:40:39

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 3:28 am