ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
THAI นำผลิตภัณฑ์ที่ทำจากป่านศรนารายณ์มอบให้ผู้โดยสารเนื่องในวันแม่แห่งชาติ


 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำผลิตภัณฑ์ที่ทำจากป่านศรนารายณ์มอบให้ผู้โดยสาร เนื่องในวันแม่แห่งชาติ


บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) (บกท.) กระทรวงคมนาคม ร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา และร่วมเฉลิมฉลองวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2559 มอบกระเป๋าที่ทำจากป่านศรนารายณ์ย้อมสีฟ้า ภายในบรรจุชุดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทาง มอบให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจเที่ยวบินระหว่างประเทศ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ที่ทำการบินตั้งแต่ 6 ชั่วโมงขึ้นไป

ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากป่านศรนารายณ์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในศิลปหัตถกรรมตามแนวพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อปี 2517 ได้ทรงเล็งเห็นว่าเส้นใยจากป่านศรนารายณ์ มีความเหนียวแน่น ทนทาน ไม่ผุเปื่อยง่าย เหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์หัตถกรรมต่าง ๆ จึงทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้กระทรวงอุตสาหกรรมให้การอบรมการทำผลิตภัณฑ์จักสานป่านศรนารายณ์ แก่กลุ่มอาชีพสตรีจักสานป่านศรนารายณ์ ตำบลเขาใหญ่ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เรื่อยมาจนเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเป็นสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)

ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบรายละเอียดตารางบิน พร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่ www.thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center
 
0 2356 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง 
 
 
 
 

LastUpdate 11/08/2559 15:34:44 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:52 am